Tự do suốt 3 thập kỷ, kẻ giết người hàng loạt bất ngờ vì bị bắt quá muộn

Phương Hà| 11/11/2020 11:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kẻ sát nhân hàng loạt gây chấn động xứ sở Kim Chi đã nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật suốt 3 thập kỷ, CNN đưa tin. Hắn bất ngờ vì không bị bắt sớm và khiến người khác chịu án oan suốt 20 năm.

Mới đây, một người đàn ông Hàn Quốc thừa nhận trước toà rằng hắn đã sát hại 14 phụ nữ (trong đó có cả bé gái) cách đây 3 thập kỷ. Tội ác mà Lee Chun Jae gây ra là vụ giết người hàng loạt khét tiếng nhất đất nước. Kẻ sát nhân trải lòng rằng hắn rất ngạc nhiên khi không bị bắt sớm hơn.

“Tôi không nghĩ rằng tội ác này sẽ bị chôn vùi mãi mãi”, Lee (57 tuổi) khai trước Toà án thành phố Suwon.

ke-giet-nguoi-hang-loat-han-quoc-bi-bat.jpeg
Chân dung thời tốt nghiệp phổ thông của kẻ giết người hàng loạt Lee Chun Jae. Ảnh: Korea Times.

Trước đó, kẻ sát nhân từng thú tội năm 2019 nhưng đến ngày 2/11 vừa qua hắn mới tường thuật lại tình tiết vụ án trước công chúng. Lee khai đã thực hiện tội ác trước sự chứng kiến của Yoon, người từng bị kết án oan trong một vụ giết người mà Lee gây ra.

Yoon (tên đầy đủ được bảo mật) đã ngồi tù oan suốt 20 năm vì tội cưỡng hiếp và sát hại một bé gái năm 1988. Đến năm 2009, Yoon mới được trả tự do.

Bé gái là một trong 10 nạn nhân của các vụ giết người hàng loạt xảy ra trong giai đoạn 1986-1991. Chín vụ án còn lại vẫn là ẩn số với cảnh sát sau nhiều thập kỷ. Thậm chí các tình tiết vụ án còn trở thành nguyên mẫu dựng thành phim của đạo diễn phim bom tấn Parasite, ông Boong Joon Ho.

Chỉ đến năm 2019, cảnh sát Hàn Quốc mới sử dụng các bằng chứng xác định Lee có liên quan đến ít nhất vài vụ trong số đó bằng mẫu ADN. Yoon sau nhiều năm kêu oan đã có thể tham dự phiên toà tái thẩm, nơi luật sư tìm cách lật ngược lại hồ sơ tội danh để trả lại sự trong sạch cho thân chủ.

Tại phiên toà hôm 2/11, Lee cho biết hắn từng bị thẩm vấn vào thời điểm xảy ra vụ giết người với đồ dùng của nạn nhân trong người. Tuy nhiên, cảnh sát chỉ thẩm vấn Lee vì không mang theo thẻ căn cước, sau đó hắn được thả tự do ngay.

“Tôi không hiểu vì sao mình không bị nghi ngờ. Các tội ác xảy ra liên tục, mà tôi không cố gắng giấu diếm điều gì. Tôi nghĩ mình sẽ dễ dàng bị bắt với hàng trăm cảnh sát điều tra trong khu vực. Tôi thường xuyên chạm mặt họ nhưng chỉ nghe những câu hỏi về mọi người xung quanh”, Lee cho biết tại toà.

Kẻ sát nhân thú nhận hắn không có lý do gì để giết cô bé 13 tuổi. “Đó chỉ là sự kích động nhất thời”, Lee không biểu lộ cảm xúc khi kể lại quá trình sát hại trước toà.

“Tôi tới đây để thuật lại tội ác của mình, hy vọng nạn nhân và gia đình, những người bị nghi ngờ oan sẽ thấy thanh thản hơn khi sự thật được phơi bày. Quãng đời còn lại tôi sẽ đối diện với sự ăn năm vì gây án quá nhiều”, Lee thừa nhận kèm lời xin lỗi gia đình nạn nhân.

ke-giet-nguoi-hang-loat-han-quoc-bi-bat2.jpg
Cảnh sát điều tra những vụ án mạng gây chấn động Hàn Quốc tại tỉnh Gyeonggi. Ảnh: CNN.

Thực chất Lee đã phải ngồi tù chung thân từ năm 1994 vì tội danh cưỡng hiếp, sát hại em vợ. Tuy nhiên hắn sẽ không bị truy tố trong vụ án sát hại bé gái 13 tuổi (vụ án Hwaseong) vì quá thời hạn điều tra.

Hãng tin Yonhap đưa tin, cảnh sát vùng nông thôn Hwaseong đã huy động toàn lực để tìm ra hung thủ. Quá trình điều tra cũng lập kỷ lục với hơn 2 triệu lượt truy cập vào vụ án trên trang dữ liệu trực tuyến của cảnh sát.

Tháng 7/2020, Giám đốc sở Cảnh sát tỉnh Gyeonggi Nambu Bae Yong Ju thừa nhận trong quá trình điều tra năm 1989, cảnh sát đã ép cung nghi phạm Yoon và bắt ông phải thừa nhận mọi tội lỗi.

“Chúng tôi cúi đầu xin lỗi tất cả nạn nhân trong vụ án do Lee Chun Jae gây ra, trong đó có gia đình nạn nhân và những người bị ảnh hưởng trong quá trình điều tra, gồm cả Yoon”, ông Bae nói ngày 29/10.

Nhà chức trách địa phương kết luận Lee phải chịu trách nhiệm cho 10 vụ giết người diễn ra từ năm 1986-1991, ông Bae cho hay.

Cũng tại phiên toà tái thẩm ngày 2/11, Yoon chia sẻ đã suy sụp suốt nhiều năm vì những bất công mình phải hứng chịu. Yoon cần thời gian để “nuốt trôi” những gì nghe được về vụ án và muốn sống cuộc đời còn lại như một người trong sạch.

“Tôi muốn xoá hết mọi lời buộc tội sai và lấy lại thanh danh của mình”, Yoon chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự do suốt 3 thập kỷ, kẻ giết người hàng loạt bất ngờ vì bị bắt quá muộn