Kẻ giết người hàng loạt Charles Manson được kết hôn trong tù

Hoàng Hà| 19/11/2014 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phát ngôn viên thuộc trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng tiểu bang California cho biết, kẻ giết người hàng loạt Charles Manson đã được cấp giấy phép kết hôn, và sẽ được phép kết hôn trong tù.

Phát ngôn viên Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng, Terry Thornton cho biết, Charles Manson, 80 tuổi đang thụ án chung thân tại nhà tù tiểu bang Corcoran, California do bị kết tội giết chết 7 người trong đó có nữ diễn viên Sharon Tate, vợ của đạo diễn Roman Polanski vào năm 1969 và bị kết tội liên quan tới những vụ giết người ở Gary Hinman và Donald Shea.

Bên cạnh đó, Manson bị cáo buộc kích động một cuộc chiến tranh chủng tộc. Manson ngồi tù từ năm 1971.

Kẻ giết người hàng loạt Charles Manson được kết hôn trong tù

Charles Manson bị kết án chung thân với tội danh Giết người hàng loạt

Ông Thornton nói, luật của tiểu bang California cho phép các tù nhân kết hôn ngay trong tù, các nghi lễ thường được tổ chức trong phòng khách của nhà tù. Bên cạnh đó, California cho phép tù nhân về thăm vợ hoặc chồng qua đêm ngay cả khi vợ (chồng) họ ở các tiểu bang khác. Nếu Manson không kết hôn ông ta sẽ không được phép về thăm gia đình.

Manson không đủ điều kiện về thăm gia đình và cũng không được cấp giấy tạm tha trong thời gian này. Ông ta cũng nhiều lần bị từ chối ân xá. Cơ hội tạm tha gần nhất của Manson vào năm 2012 nhưng Manson đã không tham dự. Cơ hội tiếp theo cho Manson sẽ là vào năm 2027.

Người phụ nữ sẽ kết hôn với Manson là Afton Elaine Burton, một cô gái 26 tuổi. Cô đã đến Corcoran, California gần nhà tù tiểu bang California cách đây 10 năm.

Ngày cưới chưa được ấn định nhưng giấy đăng ký kết hôn của họ có hiệu lực trong 90 ngày sau đó phải nộp lại.

Kẻ giết người hàng loạt Charles Manson được kết hôn trong tù

Cặp đôi Charles Manson và Afton Elaine Burton

Trả lời tạp chí Rolling Stone, Burton cho biết cô và Manson đã lên kế hoạch cho đám cưới cách đây 1 năm nhưng Manson vẫn không tin đó là sự thật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ giết người hàng loạt Charles Manson được kết hôn trong tù