Tay súng 21 tuổi bị kết án tù chung thân với 10 tội danh giết người gây rúng động nước Mỹ

Phương Hà| 27/03/2021 23:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kẻ tấn công trong vụ xả súng tại một siêu thị đã cướp đi sinh mạng của 10 người vô tội ở Boulder, bang Colorado, theo NY Times.

tong-thong-my-joe-biden.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden lên án vụ xả súng. Ảnh: NY Times

Các điều tra viên vẫn đang điều tra động cơ gây án của người đàn ông 21 tuổi, bị cáo trong vụ xả súng tại một siêu thị ở Boulder, Mỹ. Chỉ trong một tuần, đây là vụ xả súng hàng loạt thứ hai gây nhiều thương vong ở nước này.

Cụ thể, các quan chức cho biết tay súng tự trang bị cả súng trường bán tự động kiểu quân sự và súng lục trước khi bước vào siêu thị King Soopers hôm 22/2 (giờ địa phương).

Theo NY Times, kẻ tấn công bị bắt tại hiện trường là Ahmah Al Aliwi Alissa, sinh năm 1999, sống ở vùng ngoại ô Arvada gần đó. Ngay sau đó, bị cáo bị kết án tù chung thân không ân xá với 10 tội danh giết người cấp độ một theo luật ở bang Colorado.

Nạn nhân của vụ thảm sát hôm 22/2 gồm có cảnh sát trưởng Eric Talley (51 tuổi) thuộc Sở Cảnh sát Boulder, người chịu trách nhiệm trả lời hàng loạt cuộc gọi đến số khẩn cấp 911 về vụ xả súng.

Cơ quan chức năng xác định thêm 9 nạn nhân trong vụ xả súng gồm có Denny Stong (20 tuổi), Neven Stanisic (23 tuổi), Rikki Olds (25 tuổi), Tralona Bartkowiak (49 tuổi), Suzanne Fountain (59 tuổi) Teri Leiker (51 tuổi), Kevin Mahoney (61 tuổi), Lynn Murray (62 tuổi), và Jody Waters (65 tuổi).

Cảnh sát trưởng Maris Herold xác nhận với NY Times rằng lực lượng chức năng đã tiến vào siêu thị chỉ vài phút sau vụ nổ súng và bắn đối tượng cầm súng, không có sĩ quan nào khác bị thương. Tay súng 21 tuổi được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương ở chân.

Ngay sau khi xác định danh tính nạn nhân, cảnh sát đã thông báo cho gia đình mỗi nạn nhân ngay rạng sáng cùng ngày xảy ra vụ việc.

Nhân viên bán hàng và các khách hàng bên trong siêu thị hoảng hốt khi mô tả lại cảnh tượng kinh hoàng của vụ xả súng. “Tôi còn nghĩ chắc chắn rằng mình sẽ chết”, Alex Arellanno, 35 tuổi, làm việc tại bộ phận bán thịt của cửa hàng nói với báo giới.

Trong bản lời khai với cảnh sát, bị cáo thừa nhận đã mua một khẩu súng lục bán tự động Ruger AR-556 (phiên bản rút gọn của súng trường AR-15) bắn cùng loại đạn nhỏ, tốc độ cao, lần đầu tiên được phát triển cho mục tiêu quân sự. Hắn có tự trang bị băng đạn 30 viên và một áo vest chống đạn. Tuy nhiên, phía cảnh sát chưa làm rõ và xác nhận thông tin về mẫu vũ khí tay súng Alissa sử dụng có phải một trong số các mẫu mã mới nhất hay không.

xa-sung-my.jpg
Hiện trường bên ngoài siêu thị King Soopers ở Boulder, bang Colorado sau vụ xả súng khiến 10 người thiệt mạng. Ảnh: NY Times

“Những lá cờ rủ còn chưa kịp treo lên đủ để tưởng niệm những nạn nhân của vụ xả súng bi thảm ở Atlanta, cướp đi sinh mạng 8 người vô tội. Giờ là một thảm kịch ngay tại một siêu thị, nơi có thể là bất kỳ cửa hàng nào trong khu phố của chúng tôi”, Thống đốc bang Colorado, ông Jared Polis, chia sẻ tại cuộc họp báo.

Trước đó, Cục Điều ra Liên bang Mỹ (FBI) đã biết danh tính của Alissa vì hắn có liên hệ với một cá nhân khác thuộc diện điều tra của các quan chức thực thi pháp luật.

Hồ sơ tòa án cho thấy tay súng này sinh ra ở Syria. Luật sư Michael Dougherty của quận Boulder cho biết hắn đã có rất nhiều năm sinh sống ở Mỹ.

Trên trang mạng xã hội của tay súng, hắn thể hiện mình là một đô vật tại trường trung học với sở thích là các môn võ thuật, đấm bốc. Vụ tấn công hắn gây ra chỉ 6 ngày sau khi một tay súng khác xả súng vào tiệm massage ở khu vực Atlanta, Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay súng 21 tuổi bị kết án tù chung thân với 10 tội danh giết người gây rúng động nước Mỹ