Kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng nước Anh qua đời vì Covid-19

Phương Hà| 14/11/2020 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tên sát nhân người Anh, Peter Sutcliffe, đã qua đời trong bệnh viện ở tuổi 74 vì mắc SARS-CoV-2, CNN đưa tin.

Báo chí Anh đặt biệt danh cho kẻ sát nhân là “Đồ tể vùng Yorkshire” (Yorkshire Ripper), người gieo rắc nỗi sợ hãi cho người dân miền Bắc nước Anh.

Hắn bị kết án năm 1981 vì tội giết 13 phụ nữ và cố sát hại 7 người khác từ năm 1975-1980. Nhiều nạn nhân thậm chí còn bị phân xác sau khi bị giết chết.

giet-nguoi-hang-loat-qua-doi-vi-covid-19.jpg
Chân dung tên “Đồ tể vùng Yorkshire” gây rúng động miền bắc nước Anh. Ảnh: CNN

Suốt cả thập kỷ đó, nhiều phụ nữ và trẻ em ở miền Bắc nước Anh không còn dám ra ngoài khi trời tối. Hiện tại, Peter đang thụ án tù chung thân.

Theo CBS News, tù nhân 74 tuổi đã từ chối điều trị sau khi nhận kết quả dương tính với Covid-19 kèm theo một số bệnh nền khá nghiêm trọng.

Các nhân viên điều tra đang xác định nguyên nhân tử vong của Peter. Tù nhân được cho là đã trải qua nhiều tình trạng bệnh lý như bệnh tim, tiểu đường và béo phì.

Hãng tin PA của Anh xác nhận rằng Peter đã trải qua nhiều năm trị liệu tại bệnh viện tâm thần an ninh cao ở Broadmoor. Sau khi trở lại trạng thái ổn định, hắn mới được chuyển đến nhà tù Frankland ở County Durham.

Quá trình để bắt được tên sát nhân hàng loạt được ghi nhận là một trong những cuộc truy lùng lớn nhất nước Anh. Nhiều bộ phim tài liệu đã ghi lại quãng thời gian các nhà điều tra Anh bỏ sót các đầu mối quan trọng và bằng chứng khi truy lùng kẻ giết người.

Theo đó, tên “đồ tể” tiếp tục nhắm vào nhiều phụ nữ trẻ, tấn công man rợ sau nhiều năm. Năm 1981, trước khi bị bắt, Peter đã bị chất vấn 9 lần để điều tra tìm manh mối, nhưng sau đó hắn vẫn thuyết phục được các thám tử và được thả tự do.

giet-nguoi-hang-loat-qua-doi-vi-covid-192.jpg
Peter Sutcliffe bị bắt năm 1981. Ảnh: AP.

Trong quá trình tạm giam, chính Peter còn bày tỏ sự ngạc nhiên khi hắn có thể nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật nhiều năm như vậy. “Dường như đó là phép màu khi cảnh sát không bắt được tôi sớm hơn, họ có mọi bằng chứng”, “Đồ tể vùng Yorkshire” nói.

Tại phiên tòa hình sự, Peter đã phủ nhận mọi lời thú nhận của hắn với cảnh sát. Tuy nhiên Tòa án Hình sự Trung tâm của London vẫn kết án 13 tội danh giết người, 7 trường hợp cố ý giết người với tên “đồ tể”. Trước khi qua đời vì Covid-19, Peter đang nhận 20 án chung thân.

Peter Sutcliffe sinh năm 1946 tại Bingley, West Yorkshire. Hắn từng làm tài xế xe tải và đào mộ. Những nạn nhân bị hắn sát hại là phụ nữ làm nghề gái mại dâm, sinh viên đại học và có cả những nạn nhân nữ trẻ tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng nước Anh qua đời vì Covid-19