Bị buộc tội giết người trong vụ án hơn 40 năm trước

Phương Hà| 30/03/2021 07:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông 64 tuổi phải đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ một, nạn nhân là một phụ nữ tử vong từ năm 1979, CNN đưa tin.

giet-nguoi.jpeg
James Herman Dye, 64 tuổi, đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ một, nạn nhân là một phụ nữ tử vong từ năm 1979.

James Herman Dye, 64 tuổi, sống ở Wichita, Kansas, Mỹ. Ông đang bị giam trong nhà tù quận Sedgwick trong lúc chờ bị dẫn độ về quận Weld.

Nạn nhân chết năm 1979 là một phụ nữ tên Evelyn Kay Day, người bị tấn công tình dục và bóp cổ.

Năm 2020, các nhà chức trách và thám tử đã thu được một hồ sơ chứa kết quả xét nghiệm ADN của Dye trùng khớp với bằng chứng thu được ở hiện trường năm đó.

Theo đó, ADN của Dye xuất hiện trên các vật chứng quan trọng như tay áo khoác và vết cào từ móng tay của nạn nhân.

Vào thời điểm qua đời năm 1979, nạn nhân Kay Day 29 tuổi, thường làm việc buổi đêm muộn với tư cách là giám sát viên phòng thí nghiệm tại trường cao đẳng cộng đồng Aims ở Greeley. Theo tài liệu lưu trữ, một sinh viên nhìn thấy Kay Day lần cuối trong ô tô tại bãi đậu xe khuôn viên trường.

Khi không thấy Kay Day về nhà, chồng của nạn nhân đã báo tin mất tích.

giet-nguoi2.jpeg
Nạn nhân Evelyn Kay Day.

Thi thể của Kay Day được phát hiện ngày 27/11/1979 trên xe cá nhân đỗ bên lề đường. Theo bản tuyên thệ, nạn nhân đã bị thắt cổ bằng dây đai áo khoác.

Trước đó, trong suốt hàng chục năm, các nhà chức trách đã thu thập bằng chứng vụ án và theo dõi nhiều đầu mối nhưng không bắt giữ được nghi phạm nào.

Hiện tại, Dye không hề đưa ra bình luận nào với báo chí. Tuy nhiên trong cuộc phỏng vấn ngày 22/3 (giờ địa phương) với các thám tử, Dye phủ nhận việc quen biết và giết nạn nhân. Người đàn ông 64 tuổi nói chưa bao giờ nghe nói đến vụ giết người này, trích trong bản tuyên thệ nộp cho tòa án.

Bản khai của Dye có ghi rõ: “Bị cáo phủ nhận việc quen biết nạn nhân. Bị cáo phủ nhận việc có quan hệ tình dục với nạn nhân. Bị cáo phủ nhận việc đã từng chạm vào nạn nhân hay nạn nhân từng chạm vào mình. Bị cáo phủ nhận việc giết nạn nhân. Bị cáo khai đây là lần đầu tiên nghe tin nạn nhân bị giết vì không theo dõi cuộc điều tra”.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Dye có luật sư biện hộ hay không. Văn phòng luật sư cho biết ngày ra tòa của bị cáo vẫn chưa được ấn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị buộc tội giết người trong vụ án hơn 40 năm trước