Trận mở màn vòng 1/8: "Lốc da cam" và cái dớp khó xóa của ĐT Mỹ

Minh Anh| 03/12/2022 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa để lại nhiều ấn tượng ở vòng bảng nhưng Hà Lan đang có được lại một phong độ ổn định trong những lượt đấu cuối của vòng bảng. Trong khi đó, ĐT Mỹ đang phải đối mặt cái dớp khó xóa trước các đại diện châu Âu tại World Cup.

Những lượt đấu cuối cùng tại bảng A đã có kết quả không mấy bất ngờ. Đội tuyển Hà Lan khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Qatar.

Anh giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước tuyển Xứ Wales ở lượt trận cuối trong khi tuyển Mỹ thắng sát nút 1-0 trước tuyển Iran. Kết quả này giúp tuyển tuyển Mỹ có được 5 điểm, đoạt tấm vé còn lại đi tiếp ở vị trí thứ 2.

netherlands_senegal.jpeg
Hà Lan tự tin khắc chế tuyển Mỹ bằng lối chơi công thủ chặt chẽ (Ảnh: REUTERS)

Tuyển Hà Lan được đánh giá cao hơn tuyển Mỹ về mọi mặt, ngay cả khi phong độ của họ chưa đạt yêu cầu. Trong 9 lần tham dự các vòng chung kết World Cup trước đây, Hà Lan đều vào đến vòng 16 đội, xen kẽ là những lần thăng hoa vào đến tận bán kết với 3 chức á quân, một lần hạng 3 và một lần giành hạng 4 chung cuộc.

World Cup 2022 cũng không là ngoại lệ khi Hà Lan dù không đề cập bất kỳ chỉ tiêu cụ thể nào nhưng chắc chắn vòng bán kết vẫn chưa phải đích ngắm xa nhất của "Oranje".

Cùng với những thành tích không tệ thì "Lốc da cam" đang có một lợi thế về đội hình trẻ cùng lối chơi mang tính thực dụng cao khiến họ có được thuận lợi khi xếp đầu bảng A. 

Nhưng đây cũng có thể là điểm yếu khiến Hà Lan gặp khó khăn trước một tuyển Mỹ thi đấu khoa học, tuân thủ kỷ luật chiến thuật và biết dựa vào ngôi sao.

Góp công quan trọng bằng 3 bàn thắng vào lưới Senegal, Ecuador và Qatar tại vòng bảng, chân sút 23 tuổi Cody Gakpo được kỳ vọng sẽ tiếp bước các thế hệ đàn anh lẫy lừng tên tuổi như Van Basten, Van Nistelrooy, Patrick Kluivert hay Van Persie… để đưa Hà Lan tiến xa.

Trong khi đó, tuyển Mỹ đã không thắng các đại diện châu Âu tại World Cup trong suốt 20 năm qua, và họ khó lòng phá dớp trước một Hà Lan giàu kinh nghiệm hơn hẳn.

742ebbb429d3279d551a30483fb184d0-16700500684501864149091.jpeg
Tuyển Mỹ vẫn có điểm tựa để hướng đến chiến thắng trước tuyển Hà Lan, đó là hàng phòng ngự siêu chắc.

Tuyển Mỹ đã thua 3 trong 4 trận ở vòng 1/8, chỉ thắng Mexico vào năm 2002. Tuy nhiên, tuyển Mỹ vẫn có điểm tựa để hướng đến chiến thắng trước tuyển Hà Lan, đó là hàng phòng ngự siêu chắc, chưa thủng lưới bàn nào tại World Cup 2022.

Bộ ba tiền vệ Tyler Adams, Yunus Musah và Weston McKennie trở thành tấm lá chắn hoàn hảo cho hàng thủ nhờ nguồn năng lượng dồi dào. Dù vậy, kinh nghiệm một lần nữa là điểm trừ của họ. Ở các trận đấu mang tính quyết định như thế này, kinh nghiệm thường tạo ra khác biệt lớn, đặc biệt khi sức mạnh đôi bên không quá chênh lệch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trận mở màn vòng 1/8: "Lốc da cam" và cái dớp khó xóa của ĐT Mỹ