Các cặp đấu tại vòng 1/8 World Cup 2022 đã chính thức hoàn tất

Minh Anh| 03/12/2022 09:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022 đã khép lại, chính thức xác định 16 đội bóng mạnh nhất bước vào vòng 1/8. Khá nhiều bất ngờ khi có sự góp mặt của các đại diện châu Á. Điều này khiến vòng loại trực tiếp sẽ là những màn đọ sức rất đáng chờ đợi.

Màn lội ngược dòng 2-1 của Hàn Quốc (áo đỏ) trước Bồ Đào Nha (trắng) là một trong những bất ngờ lớn nhất của giải. Khi trận đấu kết thúc cũng là lúc 16 đội bóng mạnh nhất được xác định để giành vé ở vòng 1/8.

Đây đều là những cái tên gây ấn tượng trên đất Qatar và hoàn toàn xứng đáng góp mặt ở vòng knock-out đấu trường thế giới.

england_usa.jpeg
16 đội bóng góp mặt tại vòng 1/8 World Cup 2022 đã được xác định.

Những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch như Brazil, Anh, Pháp, Argentina, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan,... đang có một khí thế vô cùng hưng phấn. Dù có những đội khởi đầu không mấy thuận lợi nhưng sau cùng cả đội đã có được tiếng nói chung.

World Cup 2022 đã chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử vòng knock-out đấu trường thế giới có tới 3 đại diện - ba niềm tự hào của châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc (thành viên LĐBĐ Châu Á). Họ sẽ sánh vai với 13 đội bóng hàng đầu châu lục khác.

Với tính chất khốc liệt của vòng knock-out thì mỗi trận đấu đầu sẽ như một trận chung kết. Và chắc chắn sẽ không có chỗ cho sai lầm và sửa sai. 

argentina_poland.jpeg
Bước vào vòng 16 đội, mỗi trận đấu đầu như một trận chung kết.

Chính vì vậy, ban huấn luyện của từng đội sẽ phải tính toán vô cùng kỹ lưỡng về đội hình xuất phát cũng như cách nhập cuộc chơi.

Một Ma Rốc trẻ trung với dàn sao Ziyech, Hakimi,... đứng đầu bảng F sẽ gặp Tây Ban Nha. Cuộc nội chiến châu Âu giữa Pháp và Ba Lan, Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ hứa hẹn rất nảy lửa.

Còn với ba đại diện của châu Á thì họ đã chứng minh sự lỳ lợm của mình lợi hại đến đâu. Dù không sở hữu quá nhiều ngôi sao, nhưng với tập thể đoàn kết họ có thể chiến thắng bất cứ đối thủ nào.

korea_portugal.jpeg
Lần đầu tiên trong lịch sử có tới 3 đội châu Á ở vòng 1/8 World Cup.

Nhìn những gì mà Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc thể hiện, người hâm mộ châu Á có quyền tin vào một câu chuyện thần kỳ nữa mà những "niềm tự hào" này hứa hẹn viết lên, dù đối thủ của họ ở vòng 1/8 World Cup 2022 đều không hề đơn giản.

Tất cả đều sẽ tạo nên những cặp đấu rất đáng chờ đợi ở vòng 1/8 World Cup 2022. Cùng tận hưởng những giây phút hồi hộp, gay cấn ở vòng loại trực tiếp ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cặp đấu tại vòng 1/8 World Cup 2022 đã chính thức hoàn tất