Người hâm mộ quen dần với World Cup không rượu bia tại Qatar

Minh Anh| 01/12/2022 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lệnh cấm rượu bia ở World Cup khiến nhiều người hâm mộ hụt hẫng, song phần lớn công nhận điều này giúp giải đấu an toàn, ít bạo lực hơn. Cho đến thời điểm hiện tại, nhiều cổ động viên đã tự ý thức nói không với rượu bia khi vào sân vận động.

Việc Qatar "quay xe" phút chót với lệnh cấm bia, rượu quanh 8 sân vận động diễn ra các trận đấu khiến nhiều fan bóng đá thất vọng. Đồ uống có cồn vốn được xem là một phần không thể thiếu để "tăng lửa" cho cổ động viên.

Cổ động viên nhận xét lệnh cấm bia, rượu khiến không khí kém sôi động so với kỳ World Cup tại Nga anh từng đi xem. Kể cả ở những khu Fan Zone, không khí cũng khá trầm lắng. Tại các giải đấu lớn như World Cup, Euro trước đó, Fan Zone luôn là một trong những khu vực sôi động bậc nhất.

qatar-2022-afp-4361-jpeg-2699-1660280860(1).jpg
Chỉ 2 ngày trước khi trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết World Cup 2022 bắt đầu, FIFA bất ngờ thông báo bia có cồn sẽ không được bán tại các sân vận động ở Qatar.

Du khách Mỹ nói quyết định cấm bia, rượu thực sự khá "ngớ ngẩn". Đây là "chất xúc tác" cho mỗi trận đấu khi cổ động viên có thể tới sớm và làm vài ly bia trước trận. Hết trận, họ có thể lê la quán xá và chơi tới tận đêm.

Bên ngoài sân vận động, một số điểm vẫn bán bia có cồn. Đổi lại, du khách sẽ phải chi khoảng 100 QAR (680.000 đồng) cho 500 ml bia. Mức giá này còn đắt hơn so với việc uống bia trong quán bar.

Chính những điều này đã khiến rượu, bia không thực sự có mặt ở khán đài của các sân vận động. "Đối với tôi, việc uống bia, thưởng thức trận đấu cùng bạn bè đã trở thành một truyền thống", Stefaan Pacquee, bác sĩ người Bỉ sống tại Sydney, Australia, nói.

"Lần đầu tôi trải nghiệm uống bia khi xem bóng đá là vào năm 16 tuổi, cùng với bố. Vì vậy, tôi nhớ hoạt động đó. Tôi không nghĩ bia Budweiser không cồn sẽ bù đắp được điều đó, nhưng chúng ta đang ở đây, thời tiết thì đẹp, bầu không khí cũng rất tốt".

Christian Kopatsch, cổ động viên tuyển Đức, cho biết rượu thường bị cấm tại các trận đấu ở quê hương anh, nơi được coi hay xảy ra bạo lực giữa khán giả. Vì vậy, kỳ World Cup phần nhiều không rượu bia này không ảnh hưởng nhiều đến anh.

dcf410a2_873c_4cdf_a21a_6c11732cef4a_5cb98b2d.jpeg
Lệnh cấm rượu bia ở World Cup khiến nhiều người hâm mộ hụt hẫng, song phần lớn công nhận điều này giúp giải đấu an toàn, ít bạo lực hơn.

Thực tế cũng cho thấy các cổ động viên vẫn rất tập trung vào trận đấu dù không có bất cứ loại đồ uống có cồn nào. Họ vẫn cổ vũ cuồng nhiệt và thể hiện tình yêu với bóng đá.

Chỉ có điều đúng thực sự là nó sẽ kém nhiệt hơn với những màn cổ vũ tại các kỳ World Cup khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người hâm mộ quen dần với World Cup không rượu bia tại Qatar