Danh sách những vật dụng bị cấm tại World Cup tiếp tục được nối dài

Minh Anh| 26/11/2022 19:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cổ động viên có mặt tại Qatar đang gặp những khó khăn khi danh sách những vật dụng bị cấm tại các sân vận động vẫn chưa dừng lại. Mới nhất là trường hợp các nhân viên an ninh cấm những cổ động viên mặc trang phục của các hiệp sĩ thập tự chinh vào sân.

World Cup lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia Trung Đông. Nước chủ nhà Qatar có những quy định riêng khi nhập cảnh, quy định trang phục, ứng xử nơi công cộng... khác biệt so với những quốc gia đăng cai tổ chức World Cup trước đó.

Tuy nhiên dù khi những lượt thi đấu thứ 2 diễn ra thì danh sách những vật dụng bị cấm tại World Cup vẫn tiếp tục nối dài. Điều này đã gây không ít khó khăn với các cổ động viên có mặt tại đây.

Những đồ uống có cồn đã bị cấm bán tại các sân vận động diễn ra World Cup, trong một quyết định vào giờ chót trước khai mạc. Hiện tại, chỉ những địa điểm dành cho người hâm mộ và các địa điểm được cấp phép là được bán rượu bia, theo Guardian.

Quy định của FIFA tại sân vận động trong kỳ World Cup nói rằng cổ động viên “không được cởi bỏ quần áo hoặc ở tình trạng không mặc quần áo”, bao gồm việc cởi trần.

Mới nhất là trường hợp các nhân viên an ninh cấm những cổ động viên mặc trang phục của các hiệp sĩ thập tự chinh vào sân, khi đây vốn là trang phục gây nhạy cảm ở các nước Trung Đông.

Tờ Sunday Times nói rằng cổ động viên Anh đã được khuyên không mặc trang phục như những hiệp sĩ thập tự chinh. Nhiều người hâm mộ đã hóa trang thành những hiệp sĩ thập tự chinh với giáp giả và kiếm nhựa.

nbc.jpeg
Các nhân viên an ninh cấm những cổ động viên mặc trang phục của các hiệp sĩ thập tự chinh vào sân.

Thời kỳ thập tự chinh chứng kiến nhiều cuộc chiến tranh tôn giáo đẫm máu giữa Cơ đốc giáo và Hồi giáo, với ước tính có 1,5-6 triệu người thiệt mạng.

Người phát ngôn của FIFA cho biết mặc bộ trang phục thập tự chinh trong bối cảnh các nước Arab hoặc Trung Đông có thể bị coi là phản cảm, vì vậy đó là lý do chúng không được phép sử dụng trong các sân vận động, Reuters cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danh sách những vật dụng bị cấm tại World Cup tiếp tục được nối dài