Katara - địa danh nổi tiếng tại Qatar dịp World Cup 2022

Minh Anh| 16/11/2022 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Du khách từ khắp nơi trên thế giới đã hội tụ tại Qatar để chuẩn bị theo dõi World Cup 2022. Khi tới đây thì làng văn hóa Katara - địa danh không thể bỏ qua và du khách sẽ được tìm hiểu những dấu ấn văn hóa khắp thế giới.

Với tên gọi khác là Thung lũng Văn hóa, nơi đây thu hút đông đảo du khách tới tham quan và cũng là điểm đến dành cho người người muốn tìm hiểu về truyền thống thông qua các công trình nghệ thuật của người Qatar.

katara-mosque-exterior.jpg
Du khách thích thú với làng văn hóa Katara nổi tiếng.

Cái tên "Katara" được đặt theo tên cổ của bán đảo Qatar là "Catara", ngay cả cách đặt tên cũng mang ý nghĩa nhắc nhớ nguồn cội. Làng mở cửa cho du khách tham quan vào thời điểm Doha được vinh danh thủ đô văn hóa của thế giới Ả Rập, năm 2010.

Có vị trí hết sức đặc biệt là nằm ở trung tâm Làng văn hóa Katara cho thấy những công trình kiến trúc mang phong cách Hồi giáo cực kỳ quan trọng với người Qatar. Đây cũng là nơi quy tụ nhiều công trình được cho là đẹp nhất của cả vùng Trung Đông mang vẻ lộng lẫy, kiêu sa.

Thánh đường được trang trí nhiều gạch lát đá màu xanh, trên gạch có điêu khắc các họa tiết màu đỏ, vàng nổi bật và kỳ công, bên trong có những chùm đèn rực rỡ. Có 3 trụ cột cao bên ngoài, trông vô cùng hùng vĩ , trang trí phía bên ngoài những thanh sắt nhô ra và nhiều lỗ nhỏ độc đáo.

Ấn tượng với nhà hát khổng lồ có sức chứa hơn 5000 người. Người địa phương còn gọi nơi đây là giảng đường mở, nơi thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc lớn.

thung2.jpg
Nhà hát là công trình nghệ thuật nổi bật tại làng văn hóa Karata.

Vào năm 2011, nhà hát chính thức được mở là buổi hòa nhạc của nghệ sĩ danh tiếng Vangalis. Công trình mang kiến trúc giao thoa giữa Hy Lạp cổ đại và Hồi giáo, màu trắng xám trang nhã cùng cách bài trí vô cùng tinh tế, khoa học.

Được mệnh danh là linh hồn của Qatar, chợ có tuổi đời hơn trăm năm, là chợ trung tâm đầu tiên và lâu đời nhất ở Doha mang đậm màu sắc văn hóa của Qatar.

Giống với chợ Grand Bazzar ở Thổ Nhĩ Kỳ, đây là chợ mua bán đậm chất Ba Tư và những người bán hàng đều là đàn ông. Nơi đây trưng bày nhiều mặt hàng như vải vóc, gia vị hương liệu đến đồ mỹ nghệ… và những người bán luôn vui vẻ, thân thiện mời chào du khách.

Kiến trúc của “chợ đứng” Souq Waqif rất độc đáo với cổng vào Souq Waqif đặt một con thuyền gỗ rất lớn, biểu tượng nguồn gốc dân tộc Qatar và là họa tiết được sử dụng nhiều trong việc trang trí.

thung.jpg
Làng văn hóa Katara điểm đến hấp dẫn với nhiều công trình kiến trúc Hồi giáo.

Cạnh chợ là những bức tường trắng sừng sững của pháo đài cổ Al Koot vươn lên khổng lồ giữa không gian. Trong chợ là những con đường nhỏ giao nhau với các gian hàng san sát bày bán đầy ắp hàng hóa, sản vật.

Làng văn hóa Katara hứa hẹn là điểm đến vô cùng hấp dẫn với nhiều công trình kiến trúc Hồi giáo đặc trưng mà du khách đừng bỏ lỡ khi đến Qatar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Katara - địa danh nổi tiếng tại Qatar dịp World Cup 2022