Tour World Cup: Du khách không hào hứng vì sự "bất ổn" ở Qatar

Minh Anh| 04/11/2022 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dubai (UAE) dự kiến là điểm đến hút khách trong mùa World Cup nhờ dịch vụ du lịch đa dạng. Tuy nhiên, những vấn đề về phòng ở, hay những quy định nghiêm ngặt đã khiến du khách không còn mặn mà tới đây trải nghiệm.

Dubai (UAE) vốn có chỗ đứng nổi bật trên bản đồ du lịch ở Trung Đông. Nơi này được biết đến là thành phố bên bờ biển, sở hữu nhiều tòa nhà chọc trời và đa dạng dịch vụ du lịch.

Trong bối cảnh cơn sốt phòng đang diễn ra ở Doha (Qatar), Dubai được nhiều khách quốc tế lựa chọn lưu trú bởi thành phố này chỉ cách Qatar khoảng 45 di chuyển bằng máy bay, dịch vụ lưu trú phát triển, theo AP.

download_41_.png
Việc tổ chức tour xem World Cup năm nay gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Sporting News.

Trong khi đó, áp lực không đáp ứng đủ phòng và giá cao khiến Qatar phải xây thêm các khu cắm trại, cabin, mở thêm dịch vụ thuê tàu du lịch, khuyến khích người hâm mộ ở lại các nước láng giềng và chỉ bay đến nước này khi bắt đầu mỗi trận đấu.

Qatar ước tính có khoảng 45.000 phòng khách sạn sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Các quốc gia láng giềng như Bahrain, Kuwait và Saudi Arabia cũng ghi nhận lượng khách đặt phòng tăng đột biến. Iran cũng đề xuất phát triển kế hoạch cho khách du lịch World Cup ở lại đảo Kish từ vài tháng trước.

Tại Dubai có hơn 140.000 phòng khách sạn. Thành phố này luôn nằm trong danh sách 10 điểm đến hàng đầu thế giới về đáp ứng số lượng phòng còn trống.

"Tuy nhiên, giá phòng tại Dubai đang tăng cao hơn do nhu cầu đột biến trong mùa World Cup", ông Philip Wooller, Giám đốc cấp cao tại STR, một công ty giám sát ngành khách sạn, nhận định khách sạn tại Dubai có số lượng lớn đồng thời mức giá cạnh tranh hơn.

Vấn đề chỗ ở tại World Cup 2022 đã được truyền thông thế giới đưa tin khá nhiều. Trải nghiệm đặt phòng thực tế của nhiều khách Việt cũng cho thấy hiện rất khó để thuê một chỗ nghỉ tạm ổn với mức giá chấp nhận được.

Qatar nói chung hay thành phố Doha nói riêng đều không phải nơi tập trung phát triển du lịch. Khách tới đây đa số là doanh nhân nên lượng phòng cũng không quá nhiều.

Số lượng phòng không lớn nhưng theo nhiều công ty lữ hành Việt Nam, rất khó để kiếm được phòng trống tại Doha. Họ cho biết các đối tác bên Doha thông báo đã có những bên ôm gần hết phòng. Do đó, số lượng cơ sở lưu trú còn trống là rất ít. Giá phòng khách sạn vì thế cũng bị đẩy lên cao.

Cùng với đó là những bất cập trong việc di chuyển. Dù được xếp vào hạng cao cấp, mức giá của tour các sản phẩm tour World Cup năm nay đang cao bất thường.

Ví dụ, vé máy bay khứ hồi từ TP.HCM đi Doha (Qatar) cũng đã tăng lên tới 1.600-2.000 USD/vé. Thông thường, chặng này thường có giá khoảng 800-850 USD/khứ hồi.

du.jpg
Số lượng phòng khách sạn ở Qatar khá hạn chế do quốc gia này không thực sự mạnh về du lịch. Ảnh: Hotels.

Giá landtour bên Doha cũng tăng từ 120 USD/người/ngày lên khoảng 500 USD/người/ngày. Đó là chưa kể vé xem bóng đá cũng bị "hét" rất cao khi giải đấu đi tới những trận cuối cùng. Như vậy, giá tour 5 ngày 4 đêm cũng phải ngót nghét 200 triệu đồng/người.

Đây là một chi phí quá cao mà không phải du khách nào cũng có thể bỏ ra để đi Tour World Cup. 

"Mức giá năm nay quá cao. Việc trả tiền cho đam mê ở Việt Nam vẫn chưa cao như nhiều nước phát triển khác. Giá tour xem World Cup có thể ở mức trung bình so với mặt bằng chung thế giới nhưng với người Việt vẫn là quá cao", đại diện công ty Du lịch Việt nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tour World Cup: Du khách không hào hứng vì sự "bất ổn" ở Qatar