Công nghệ

Toyota Hilux 2024 bản thể thao ra mắt

Thục Anh (T/H) 21/10/2023 - 18:03

Phiên bản GR Sport II của mẫu Toyota Hilux 2024 khiến nhiều người Việt mong muốn được sở hữu, song ít có khả năng có xe phân phối chính hãng.

Thế hệ hiện tại của Toyota Hilux ra mắt từ giữa 2015 nhưng thế hệ thứ 8 này vẫn giữ được sức hút tốt tại nhiều thị trường. Phiên bản GR Sport II vừa ra mắt tại Anh, sau khi phiên bản đầu tiên ra mắt vào đầu năm 2022. Xe chỉ nâng cấp về mặt thẩm mỹ thay vì bổ sung thêm hiệu năng.

Về cơ bản, ngoại thất Hilux GR Sport II 2024 hầm hố hơn đáng kể nhờ chiều cao xe tăng thêm 20 mm so với Hilux nguyên bản, giúp tăng khoảng sáng gầm xe. Cùng với đó, góc tiếp cận được cải thiện từ 29 đến 30 độ.

Nhằm tăng vẻ thể thao cho xe, Toyota đã trang bị bộ mâm hợp kim 17 inch với thiết kế đa chấu, sơn màu đen bóng và kết hợp với bộ lốp địa hình. Bên trong là hệ thống treo tinh chỉnh lại, có tần suất hoạt động nhanh hơn, đi kèm hệ thống phanh kích thước lớn hơn ở bánh trước và dùng phanh đĩa ở bánh sau thay cho phanh tang trống.

toyota-hilux-gr-sport-ii(1).jpg
Toyota Hilux GR Sport II

Để tạo sự khác biệt so với các phiên bản Hilux thông thường, Toyota đã trang bị cho Hilux GR Sport II tản nhiệt sơn đen dạng lưới và một số chi tiết sơn đen khác như ốp gương chiếu hậu, tay nắm cửa, bậc cửa và cản sau. Tô điểm cho ngoại thất là kẹp phanh màu đỏ.

Không gian nội thất chỉ nâng cấp nhẹ với ghế thể thao kèm huy hiệu GR Sport trên tựa đầu, được bọc da lộn và da giả. Dây an toàn, lẫy chuyển số mang màu đỏ nhằm tạo sự khác biệt so với bản thường của Toyota Hilux 2024. Hãng xe xứ mặt trời mọc còn nâng cấp bàn đạp bằng nhôm và hệ thống đa phương tiện Smart Connect+ 8 inch của họ.

Toyota Hilux GR Sport II 2024 vẫn dùng động cơ diesel 2,8 lít, tăng áp, tạo ra công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. hộp số tự động 6 cấp. Tại một số thị trường, phiên bản này mạnh hơn với công suất 221 mã lực cùng 550Nm mô-men xoắn cực đại.

Tại Việt Nam, Toyota Hilux chỉ được phân phối chính hãng với một phiên bản 4x2 duy nhất kèm giá bán khởi điểm từ 852 triệu đồng. Dù doanh số và trang bị của mẫu bán tải này không ấn tượng, vẫn nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhờ sự bền bỉ mà nó mang lại – đặc biệt là điều kiện vận hành nhiều rừng núi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Hilux 2024 bản thể thao ra mắt