Công nghệ

Toyota ra mắt Land Hopper giá khoảng 486 triệu đồng

Thục Anh (T/H) 03/10/2023 - 16:30

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Toyota Land Hopper 2024 mới hứa hẹn sẽ là thành viên nhỏ nhất và rẻ nhất của dòng Land Cruiser đồng thời đe dọa Suzuki Jimny.

Hồi đầu năm nay, Toyota đã giới thiệu mẫu Land Cruiser 250 Series, đánh dấu sự trở lại của dòng xe thể thao việt dã này với thị trường Mỹ. Đây chính là mẫu Land Cruiser Prado tại các thị trường châu Á và Australia.

Ngay sau đó, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hé lộ hình bóng một mẫu xe off-road cỡ nhỏ (ảnh dưới), kèm theo việc công bố kế hoạch mở rộng dòng xe thể thao việt dã huyền thoại của hãng, dẫn tới những đồn đoán về sự xuất hiện của thêm một phiên bản Land Cruiser được định vị dưới Prado.

Nguồn tin của tờ Bestcarweb cho biết Toyota Land Hopper sẽ sở hữu thiết kế tổng thể tương tự Land Cruiser Prado thế hệ mới với thân xe vuông vức và chắn bùn khỏe khoắn. Kích thước của Toyota Land Hopper được cho là sẽ tương đương với mẫu SUV cỡ B+ quen thuộc Corolla Cross.

hinh-minh-hoa-xe-land-hopper-duoc-phat-trien-dua-tren-chiec-compact-cruiser-concept_-do-studio-doc-l.jpg
Hình minh họa xe Land Hopper được phát triển dựa trên chiếc Compact Cruiser concept, do studio độc lập thực hiện, không liên quan đến Toyota

Dự kiến, mẫu SUV việt dã cỡ nhỏ này sẽ sở hữu chiều dài khoảng 4.490 mm, chiều rộng 1.800 mm và chiều cao 1.850 mm. Cũng theo tờ Bestcarweb, Toyota Land Hopper sẽ có nhiều tùy chọn động cơ. Rất có thể xe sẽ dùng chung động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.8L và hệ truyền động hybrid với máy xăng 2.0L của Toyota Corolla Cross.

Cũng có thể xe sẽ chia sẻ động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0L và hệ truyền động hybrid với máy xăng 2.5L của Toyota RAV4. Hệ truyền động hybrid với máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L cũng là một lựa chọn khả dĩ cho Toyota Land Hopper. Trong tương lai, xe có thể sẽ được bổ sung cả phiên bản thuần điện.

Giá bán của xe được dự đoán ở mức dưới 27.000 USD. Theo tạp chí Best Car Web của Nhật, giá khởi điểm có thể sẽ ở mức 3-3,8 triệu yên, tương đương 20.100-25.500 USD theo tỷ giá hiện tại.

Theo Best Car Web, Land Hopper sẽ được tiết lộ tại Triển lãm phương tiện di động Nhật Bản diễn ra vào cuối tháng 10, trước khi chính thức ra mắt vào năm sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota ra mắt Land Hopper giá khoảng 486 triệu đồng