Sau nhiều lần hé lộ các chi tiết, Toyota Century SUV - chiếc xe cao cấp nhất của hãng xe Nhật Bản cuối cùng cũng đã chính thức lộ diện, là đối thủ xứng tầm với Rolls-Royce Cullinan.
Xe có kích thước dài, rộng, cao tương ứng là 5.205 x 1.990 x 1.805 (mm), ngắn hơn nhưng rộng hơn bản Century sedan và chỉ có 4 chỗ ngồi, thay vì 5. Xe có chiều dài cơ sở 2.950mm và nặng 2.570kg.
Về ngoại hình, Toyota Century SUV mang dáng vẻ vuông vức, trang nghiêm cùng cách phối 2 tông màu tương phản theo đúng phong cách mà dòng xe này đã theo đuổi trong hơn 50 năm qua.
Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha chia tách hai tầng với mỗi bên đèn là tổ hợp 4 dải LED hình chữ L. Lưới tản nhiệt không gắn logo Toyota mà thay bằng biểu tưởng chim phượng hoàng riêng biệt giống như cách Toyota đã làm với dòng xe Crown.
Mẫu xe mới này cũng được trang bị bộ la-zăng 20 inch tiêu chuẩn và tùy chọn lên tới 22 inch. Còn ở phía sau, cụm đèn hậu LED cũng có thiết kế tương đồng với hệ thống chiếu sáng phía trước. Cách mở cửa phía sau có thể tùy chọn dạng mở cánh kiểu truyền thống hoặc dạng cửa trượt.
Một số tiện nghi đáng chú ý khác dành cho người ngồi hàng ghế sau gồm: bàn xoay có thể thu gọn, màn hình 11,6 inch gắn trên tựa đầu ghế trước, hai màn hình cảm ứng 5,5 inch có thể tháo rời dùng để giải trí và điều khiển một số tính năng, đồng hồ analog, đèn LED để đọc sách, và tủ lạnh.
Ở phía trước tài xế là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình HUD và bên cạnh đó là màn hình cảm ứng 12,3 inch phục vụ hệ thống thông tin - giải trí.
Xe được trang bị hệ thống âm thanh 18 loa, sạc điện thoại không dây, gương chiếu hậu kỹ thuật số, vô lăng có sưởi…
Về vận hành, mẫu xe SUV đầu bảng của thương hiệu Toyota được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) V-6 3.5L cho tổng công suất kết hợp là 406 mã lực kết hợp cùng hộp số tự động CVT và hệ thống dẫn động AWD cho phép đánh lái bánh sau. Hệ thống lái bốn bánh sẽ giúp cho Toyota Century SUV xử lý dễ dàng ở tốc độ thấp và xử lý liền mạch, tự nhiên ở tốc độ trung bình đến cao.
Century SUV được cung cấp một loạt các chế độ lái bao gồm Normal, Eco, Sport, và đáng chú ý phải kể đến chế độ ‘Rear Comfort’ sẽ phân bổ lực lái và lực phanh theo cách được thiết kế để không làm phiền hành khách phía sau. Ngoài ra, chế độ này còn hỗ trợ kiểm soát phanh để giảm rung lắc khi xe dừng lại.
Toyota tuyên bố chiếc Century SUV có phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện lên đến 69 km và sạc đầy pin trong khoảng 3,5 giờ khi sử dụng nguồn điện dân dụng. Tại Nhật Bản, xe có giá bán khởi điểm 25 triệu Yên (khoảng 170.000 USD).