Công nghệ

Toyota Innova 2024 về Việt Nam, giá dự kiến lên tới 1,1 tỉ đồng

Thục Anh (T/H) 28/08/2023 - 11:16

Người tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng Toyota Innova 2024 thế hệ mới sẽ có giá bán tương đương bản hiện hành, tuy nhiên giá dự kiến được đại lý tiết lộ lên tới 1,1 tỉ đồng.

Hiện một số đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Toyota Innova thế hệ mới. Theo thông tin mới nhất từ tư vấn viên bán hàng, Toyota Innova 2024 đã về Việt Nam và sẽ chính thức ra mắt vào tháng 10 năm nay. Xe hiện đã có mặt tại nhà máy Toyota tại Vĩnh Phúc để hãng đào tạo sản phẩm cho nhân viên đại lý, chuẩn bị cho sự kiện ra mắt.

Nhiều người Việt kỳ vọng giá xe sẽ dao động 700 - 900 triệu đồng như thế hệ cũ, nhưng đại lý chính hãng cho biết, Toyota Innova 2024 sẽ có mức giá lên tới 1,1 tỉ đồng.

Ngoại hình của Toyota Innova 2024 gây ấn tượng với thiết kế MPV lai SUV. Phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác, đi kèm mắt lưới hình tổ ong có viền mạ crôm, nối liền với cụm đèn pha nằm ngang ở hai bên được thiết kế khá góc cạnh.

toyota-innova-2024.jpg
Toyota Innova 2024

Nằm dưới lưới tản nhiệt là khe gió hẹp với hốc hình tứ giác khá lớn ở hai bên, trang trí bằng nẹp màu bạc. Tiếp theo đó là cản trước mới với hốc gió trung tâm hình chữ nhật và 2 đèn sương mù nhỏ nằm hai bên hốc gió trung tâm. Đằng sau xe xuất hiện cụm đèn hậu LED kết hợp Halogen với thiết kế nằm ngang gọn gàng. Mâm xe dạng 5 chấu kép, kích thước 17 hoặc 18 inch tùy từng phiên bản.

Về thông số kỹ thuật, Toyota Innova 2024 tương tự như xe tại thị trường Malaysia hay Thái Lan và cả Indonesia. Đáng chú ý, có thể cả hai bản xăng và hybrid đều có tùy chọn cấu hình 6 chỗ ngồi và 7 chỗ ngồi, trong đó cấu hình 6 chỗ ngồi có 2 ghế sau kiểu thương gia. Ngoài ra, xe vẫn có một số trang bị như 6 loa âm thanh, kết nối với Apple CarPlay không dây, điều hòa tự động một vùng 2 dàn, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế bọc da màu nâu, phanh đỗ điện tử và đặc biệt là cửa sổ trời toàn cảnh.

Các trang bị an toàn trên Toyota Innova 2024 gồm có 6 túi khí và gói Toyota Safety Sense 3.0. Gói này bao gồm những tính năng như phanh khẩn cấp tự động Pre-Collision System, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ bám làn đường và hỗ trợ nhận biết biển báo giao thông.

Không chỉ vậy, xe còn có hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera 360 độ, cảnh báo áp suất lốp, 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe chia đều trước/sau và camera hành trình. Về trang bị vận hành, Toyota Innova bản hybrid được trang bị hệ truyền động bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên.

Phiên bản hybrid (xe lai xăng - điện) trên Innova Cross sử dụng động cơ 2.0 lít kết hợp với mô-tơ điện có tổng công suất 186 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp CVT. Xe cũng có 4 chế độ lái bao gồm Normal, Eco, Power và EV. Bản xăng chỉ có các chế độ Normal và Eco. Còn với Innova bản máy xăng có thể dùng động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh có công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm.

Nếu xe phân phối song song với thế hệ cũ, Toyota Innova 2024 sẽ là dòng xe hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu là những người sử dụng cho cá nhân, gia đình với hệ truyền động hybrid và tiện nghi cao cấp. Trong khi đó, Toyota Innova thế hệ cũ vẫn sẽ là chiếc xe phục vụ tốt hơn cho nhu cầu kinh doanh dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Innova 2024 về Việt Nam, giá dự kiến lên tới 1,1 tỉ đồng