Công nghệ

Hyundai Exter về Việt Nam đấu Toyota Raize và Kia Sonet

Thục Anh (T/H) 01/09/2023 - 13:35

Hyundai Exter được cho là sẽ trình làng tại Việt Nam vào khoảng tháng 12/2023 dưới dạng lắp ráp trong nước, cạnh tranh với Toyota Raize và Kia Sonet.

Giới tư vấn bán hàng cho biết, ngoài Palisade và Custo, Hyundai sẽ giới thiệu thêm một mẫu SUV mới trong năm nay: chiếc Exter. Một số đại lý đã bắt đầu chào khách đặt cọc sản phẩm này với số tiền mang ý nghĩa "giữ chỗ" là 1 triệu đồng. Hyundai Exter dự kiến được lắp ráp trong nước, mở bán từ cuối năm.

Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được phía TC Motor xác nhận. Nếu thông tin Exter về Việt Nam là đúng sự thật, mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của Toyota Raize và Kia Sonet trong phân khúc SUV hạng A. Dòng sản phẩm này hứa hẹn có giá bán dễ tiếp cận, mẫu mã bắt mắt, gầm cao nên phù hợp với điều kiện đường xá nước ta.

Hyundai Exter được cho là phát triển dựa trên nền tảng khung gầm K1 của Hyundai Grand i10. Xe có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 3.815mm, 1.710mm và 1.631mm, chiều dài cơ sở đạt 2.450mm.

Mẫu SUV hạng A của thương hiệu Hàn Quốc được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness. Với kiểu dáng khối hộp vuông vức, Hyundai Exter thường được ví là "tiểu Santa Fe".

thiet-ke-ngoai-that-cua-hyundai-exter-co-nhieu-duong-net-goi-nho-den-the-he-moi-cua-dan-anh-santa-fe.jpg
Thiết kế ngoại thất của Hyundai Exter có nhiều đường nét gợi nhớ đến thế hệ mới của "đàn anh" Santa Fe.

Điểm nhấn nổi bật ở ngoại thất là đèn LED định vị trước và đèn hậu đều tạo kiểu hình chữ H. Trong khi đó, đèn pha nằm trong hốc hình chữ nhật ở phía trên cản trước. Ngoài ra, xe còn sở hữu thanh ray mái và bộ vành hợp kim có kích thước 15 inch.

Nội thất của Hyundai Exter có thiết kế khá giống Grand i10 2023 đang được bán tại Ấn Độ, từ vô-lăng cho đến mặt táp-lô và cửa gió điều hòa. Bảng đồng hồ sau vô-lăng dạng LCD có kích cỡ 4,2 inch, màn hình giải trí là loại 8 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Tại thị trường quốc tế, bản cao cấp nhất của Exter cũng chỉ được trang bị ghế nỉ chỉnh cơ. Đây có thể là điểm trừ của xe khi mở bán tại Việt Nam do phần đông người dùng vẫn thích ghế bọc da từ nhà sản xuất.

Một số trang bị tiện nghi đáng kỳ vọng gồm: khởi động nút bấm, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động, cửa sổ trời.

Exter sử dụng động cơ xăng 1.2L, sản sinh công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Đi kèm khối động cơ là hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động AMT.

Ngoài ra, Hyundai Exter cũng được trang bị những tính năng an toàn cơ bản gồm 6 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm, nhắc nhở thắt dây an toàn, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ kiểm soát thân xe, cảm biến lùi, camera lùi, phanh ABS và bộ phân phối lực phanh điện tử EBD.

Khi chính thức mở bán, Hyundai Exter còn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ VinFast VF 5 Plus. Mẫu SUV điện hạng A của thương hiệu Việt đang nhận được sự quan tâm của khách Việt nhờ có nhiều "option" so với phân khúc và giá bán 458 triệu đồng (không kèm pin) và 538 triệu đồng nếu mua kèm pin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Exter về Việt Nam đấu Toyota Raize và Kia Sonet