Công nghệ

Hyundai Santa Fe 2024 sẽ ra mắt vào tháng 8/2023

Thục Anh (T/H) 19/07/2023 - 16:02

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2018, mẫu Hyundai Santa Fe đã được thiết kế lại toàn bộ, và đó thực sự là một màn "lột xác", với ngoại hình vuông vức, cụm đèn hình chữ H mang tính nhận diện mới.

Hyundai vừa tung bộ ảnh hé lộ hoàn toàn thiết kế mới của mẫu SUV/crossover Santa Fe 2024. Theo đó, Santa Fe 2024 có ngoại hình giống Land Rover, nhìn cao cấp hơn hẳn thiết kế hiện tại.

Khu vực đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt trải dài, được chia đôi bằng dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang. Logo của xe không còn nằm trong lưới tản nhiệt như cũ mà đưa lên nắp ca-pô. Ngoài ra, đèn pha trang trí đồ họa hình chữ H cũng là điểm mới trong phong cách thiết kế của xe Hyundai mới.

Với chiều dài cơ sở lớn hơn, Santa Fe 2024 hứa hẹn có nội thất rộng rãi hơn, cùng khoang để đồ phía sau thoải mái cho những chuyến đi xa của cả gia đình. Đuôi xe Santa Fe mới cũng được thiết kế vuông vức giống phần đầu, tạo nên tổng thể cực kỳ giống Land Rover. Tuy nhiên, so với đầu xe, phần đuôi có phần đơn giản, với điểm nhấn là cụm đèn hình chữ H.

hyundai-santa-fe-2024-vuong-vuc-giong-phong-cach-land-rover.jpg
Hyundai Santa Fe 2024 vuông vức giống phong cách Land Rover

Không chỉ sở hữu kiểu dáng bên ngoài giống Defender, nội thất của Santa Fe mới cũng có kiểu dáng rất giống với các mẫu Land Rover, đặc biệt là ở thiết kế hệ thống điều khiển điều hòa. Ngoài ra, có thể thấy Santa Fe thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị nội thất hiện đại với màn hình cong cỡ lớn là sự kết hợp của cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí, theo đúng xu hướng thiết kế hiện nay. Thêm vào đó, các chất liệu bọc nội thất hứa hẹn sẽ được nâng cấp theo hướng cao cấp hơn, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Hyundai chưa tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật nào, nhưng chữ "2.5T" gắn trên đuôi xe cho thấy Santa Fe 2024 sẽ được trang bị động cơ 4 xy-lanh tăng áp, dung tích 2.5L. Ở phiên bản hiện tại, động cơ này cho công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 422Nm.

Tại thị trường Bắc Mỹ sẽ có cả phiên bản hybrid, còn ở châu Âu, mẫu Santa Fe 2024 có thể được trang bị hệ thống hybrid dùng động cơ I4 tăng áp T-GDi 1.6L công suất 226 mã lực và động cơ hybrid cắm sạc, công suất 261 mã lực. Dự kiến, Hyundai Santa Fe 2024 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 8 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Santa Fe 2024 sẽ ra mắt vào tháng 8/2023