Công nghệ

Hé lộ hình ảnh Toyota Century SUV

Thục Anh (T/H) 02/09/2023 - 14:28

Toyota đã công bố sẽ ra mắt một mẫu xe hoàn toàn mới vào ngày 6/9 tới đây tại Nhật Bản. Dù không tiết lộ là mẫu xe nào song từ hình ảnh công bố chính thức, khả năng cao sẽ là phiên bản SUV của Toyota Century.

Chiếc SUV hạng sang có màu sơn đen, với điểm nhấn là chi tiết ốp chrome có vẻ như chạy dọc hai bên hông xe, cụm đèn hậu LED và đuôi dựng cao. Trong khi đó, cửa sổ, cột D lớn và dải chrome ốp trên thân xe là những chi tiết gợi nhắc phong cách của Rolls-Royce Cullinan.

toyota-century-suv-hoan-toan-moi-duoc-cho-la-mau-xe-se-ra-mat-vao-ngay-69-toi.jpg
Toyota Century SUV hoàn toàn mới được cho là mẫu xe sẽ ra mắt vào ngày 6/9 tới

Theo Bescarweb, động cơ V8 thường thấy trên mẫu xe bản sedan sẽ không xuất hiện trên Century SUV. Thay vào đó, xe sẽ nhận được hệ truyền động tương tự Lexus TX550h+. Đồng nghĩa với đó hệ truyền động PHEV sẽ xuất hiện trên Century SUV, cho công suất tối đa 406 mã lực đi kèm hộp số tự động 8 cấp và dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Phiên bản SUV của Toyota Century được cho là sẽ dài 5,2m, tức là dài hơn cả Land Cruiser. Với chiều dài cơ sở 3m, dự kiến xe sẽ có không gian nội thất rộng rãi. Mẫu SUV cao cấp nhất của Toyota được cho là có kích thước 1.950mm rộng và 1.750mm cao, với trọng lượng khoảng 2.200kg.

Mặc dù mẫu Century sedan chỉ có duy nhất động cơ V8, nhưng nếu có nhu cầu, có thể dùng cấu hình hybrid cắm sạc. Trên thực tế, Toyota đã ra thông báo cho biết mẫu Century SUV sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác ngoài Nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ hình ảnh Toyota Century SUV