Công nghệ

Toyota Yaris Cross 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam

Thục Anh (T/H) 18/08/2023 - 14:34

Để cạnh tranh với các sản phẩm lắp ráp trong nước, Toyota Yaris Cross 2023, mẫu xe SUV đô thị sắp về Việt Nam, sẽ được hãng xe Nhật ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đến hết 31/12.

Theo Toyota Việt Nam, xu hướng của khách hàng hiện nay, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi, luôn có sự biến chuyển từng ngày. Họ ưa thích và đam mê trải nghiệm chiếc xe hơn là việc sở hữu và sử dụng đơn thuần. Để đáp ứng nhu cầu cao về trải nghiệm đó, Yaris Cross hoàn toàn mới được thiết kế đầy cá tính, hiện đại và tràn ngập công nghệ đã ra đời.

Phía đại lý chia sẻ, Toyota Yaris Cross 2023 sẽ có 2 phiên bản gồm: 1.5G và 1.5HV (hybrid). Có nguồn tin cho biết bản tiêu chuẩn sẽ có giá khoảng 750 triệu đồng, bản hybrid có thể tới 800 triệu đồng.

Cả 2 biến thể đều sẽ được trang bị hệ thống đèn full LED và nhiều khả năng sẽ có cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Bản 1.5G sẽ có la-zăng 17 inch và màn hình giải trí 9 inch, bản 1.5HV sẽ được trang bị mâm 18 inch và màn hình 10 inch.

dip-cuoi-nam-phan-khuc-xe-gam-cao-do-thi-tai-viet-nam-se-them-soi-dong-voi-su-xuat-hien-cua-yaris-cross.jpg
Dịp cuối năm, phân khúc xe gầm cao đô thị tại Việt Nam sẽ thêm sôi động với sự xuất hiện của Yaris Cross

Yaris Cross sở hữu không gian nội thất thiết kế rộng rãi, tiện dụng, với nhiều tiện ích hiện đại. Kính trần xe toàn cảnh với tấm che nắng điều khiển điện, cùng trang bị cốp điện và tính năng mở cốp rảnh tay (đá cốp) trên phiên bản Hybrid, góp phần làm tăng trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Thiết kế khu vực điều khiển trung tâm tập trung vào người lái, với đầy đủ các trang bị tiện ích bao gồm: ghế lái chỉnh điện 8 hướng, lẫy chuyển số trên vô lăng (Phiên bản xăng), màn hình giải trí lớn 10 inch kết nối điện thoại thông minh, sạc không dây, phanh đỗ điện tử và giữ phanh tự động, đèn trang trí khoang nội thất có thể tùy chọn màu sắc và cường độ sáng ...

Về khả năng vận hành, Toyota Yaris Cross 1.5G tại thị trường quốc tế sử dụng máy xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, kết hợp với hộp số vô cấp CVT, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138Nm.

Hệ truyền động hybrid trên biến thể 1.5HV gồm máy xăng 1.5L tạo ra 90 mã lực và 121Nm, kết hợp với mô-tơ điện có thông số 79 mã lực và 141Nm. Hộp số trên phiên bản này là loại e-CVT. Phiên bản 1.5HV sẽ được trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense.

Nhằm nâng cao sự tự tin khi lái xe và bảo vệ hành khách, Toyota Yaris Cross còn được trang bị các công nghệ an toàn tiên tiến, hỗ trợ tối đa cho người lái như: cảnh báo tiền va chạm (PCS), hỗ trợ giữ làn (LKC), đèn chiếu xa tự động (AHB), kiểm soát hành trình chủ động (ACC), ảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA), kiểm soát vận hành chân ga (PMC) cùng các tính năng an toàn khác như Camera 360, 4 cảm biến trước và sau, 6 túi khí,…

Lợi thế của Toyota Yaris Cross 2023 là hệ truyền động hybrid hứa hẹn khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng nếu biến thể này được chốt giá cao, khách Việt có thể nghiêng về những lựa chọn khác, chẳng hạn Mazda CX-5 ở phân hạng C có giá niêm yết khởi điểm từ 749 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Yaris Cross 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam