Tin tức thế giới 24 giờ: Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan bị đánh bom

Nhật Vũ| 16/08/2016 06:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan bị đánh bom; Nga tuyên bố có bằng chứng Ukraine gây bất ổn ở Crimea; Đánh bom đồn Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, gần 30 người thương vong; ...là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h.

Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan bị đánh bom

Tin tức thế giới 24 giờ: Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan bị đánh bom

Một quả bom phát nổ gần Đại sứ quán Mỹ ở Afghanistan

9h ngày 15/8 (giờ địa phương), một quả bom phát nổ gần Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Kabul của Afghanistan làm ít nhất 2 người bị thương.

Quả bom được gắn vào chiếc xe ôtô riêng hiệu Corolla của một quan chức quốc phòng Afghanistan. Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Nga tuyên bố có bằng chứng Ukraine gây bất ổn ở Crimea

Tin tức thế giới 24 giờ: Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan bị đánh bom

Ngoại trưởng Nga - Đức hội đàm về vấn đề Ukraine 

Ngày 15/8, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố, sẵn sàng cung cấp cho Phương Tây thêm bằng chứng về các vụ xâm nhập vũ trang của người Ukraine vào bán đảo Crimea.

Tuyên bố trên được đưa ra trong cuộc họp báo chung sau hội đàm giữa Ngoại trưởng Nga và người đồng cấp Đức Frank-Walter Steinmeier về cuộc khủng hoảng Ukraine, tình hình nhân đạo tại Syria..

Vụ việc đã ảnh hưởng đến triển vọng khôi phục đàm phán về Ukraine. Ông Lavrov tuyên bố ngoài những bằng chứng đã chiếu trên truyền hình, Nga còn có những bằng chứng cho thấy âm mưu phá hoại đã được chuẩn bị từ lâu nhằm gây bất ổn bán đảo Crimea.

Đánh bom đồn Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, gần 30 người thương vong

Ngày 15/8, một vụ đánh bom xe nhằm vào một đồn Cảnh sát ở ngoại ô thành phố Diyarbakir, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ làm gần 30 người thương vong. Vụ đánh bom được cho là do lực lượng nổi dậy thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) gây ra.

Vụ tấn công đồn Cảnh sát nằm trên quốc lộ từ Diyarbakir đến thành phố Batman, đã làm 2 sỹ quan Cảnh sát và một trẻ nhỏ thiệt mạng, cùng 25 người khác bị thương.

Pakistan chính thức mời Ấn Độ đàm phán cấp cao về Kashmir

Tin tức thế giới 24 giờ: Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan bị đánh bom

Lực lượng biên phòng Ấn Độ tuần tra tại khu vực biên giới

Ngày 15/8, Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết, giới chức nước này đã chính thức  chuyển một lá thư mời Ấn Độ, đề nghị tiến hành cuộc đàm phán cấp cao về tranh chấp Jammu-Kashmir - vốn là điểm mấu chốt trong bất đồng giữa hai nước.

Hiện, New Delhi chưa có phản ứng nào với lời đề nghị mới của Islamabad.

Đối thoại song phương giữa Ấn Độ với Pakistan đã ngừng từ hồi tháng một sau khi các tay súng tấn công một căn cứ không quân của Ấn Độ ở Pathankot.

Tổng thống Philippines có nguy cơ ra tòa án quốc tế

Ngày 15-8, Thượng nghị sĩ Leila de Lima cho biết, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte có thể đối mặt tội danh chống lại nhân loại tại Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) do phát động chiến dịch thanh trừng tội phạm ma túy.

Theo nữ Thượng nghị sĩ Philippines hàng trăm người đã thiệt mạng kể từ khi Tổng thống Duterte nhậm chức. Các vụ giết người trở nên phổ biến và thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế. Bà De Lima cho rằng Tổng thống Duterte nên bị luận tội, đồng thời cảnh báo ông sẽ không được hưởng quyền miễn trừ dành cho tổng thống nếu bị ICC điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan bị đánh bom