Tiger Woods cách đỉnh bảng một gậy sau vòng hai Masters 2019

Theo vnexpress| 13/04/2019 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Francesco Molinari, Jason Day, Brooks Koepka, Adam Scott và Louis Oosthuizen chia sẻ đỉnh bảng với điểm -7, trong khi Woods xếp T6 với điểm -6.

Sau 36 hố tại Augusta, bảng điểm Masters đang rất chật chội với năm golfer chia sẻ đỉnh bảng. Khoảng cách tối đa giữa 28 người dẫn đầu chỉ là năm gậy.

Tiger Woods, với sáu birdie và hai bogey, đáng ra có thể độc chiếm đỉnh bảng nếu không bỏ lỡ hai cơ hội birdie ngon ăn ở các hố 17 và 18. Nhưng 68 gậy (par72) ở vòng hai cũng đủ đưa Woods lên T6 với chỉ một gậy cách đỉnh bảng.

Woods vươn lên T6 – vị trí khiến

Woods vươn lên T6 – vị trí khiến "Siêu Hổ" hài lòng. Ảnh: Sky.

Woods chính là golfer đầu tiên trong ngày có birdie ở hố 11 – hố mở màn Amen Corner. Điểm nhấn khác trong vòng đấu ấn tượng của golfer 43 tuổi là birdie ở hố 14. Gậy tiếp cận của Woods đưa bóng xuyên qua những tán cây và lên thẳng green. "Siêu Hổ", sau đó, gạt chính xác từ khoảng cách gần chín mét và kiếm được birdie quan trọng.

Sự hưng phấn giúp Woods birdie ở hố kế tiếp và bogey-free trong ba hố còn lại. Vòng đấu có thể viên mãn hơn với "Siêu Hổ", nếu anh không gạt trượt hai lần từ khoảng cách hơn ba mét trong hai hố cuối.

Có cùng điểm -6 như Woods là Justin Harding, Dustin Johnson và Xander Schauffele. Ứng viên vô địch Rory McIlroy thì chật vật qua nhát cắt với thành tích ngang chuẩn sau hai vòng, xếp T36, trong khi số một thế giới Justin Rose lần đầu lỡ nhát cắt tại Masters.

Ở đỉnh bảng, Francesco Molinari là người đầu tiên tiến vào clubhouse với tổng điểm -7. Golfer Italy có vòng bogey-free với năm birdie và là người bogey ít nhất qua hai vòng (một lần).

Năm 2006, Molinari còn làm caddie cho anh trai tại Augusta. Nhưng sau 13 năm, golfer Italy đang giữ đỉnh bảng Masters 2019. Ảnh: Sky.

Năm 2006, Molinari còn làm caddie cho anh trai tại Augusta. Nhưng sau 13 năm, golfer Italy đang giữ đỉnh bảng Masters 2019. Ảnh: Sky.

Người duy nhất bogey-free ở vòng đầu là Brooks Koepka thì bogey tới hai lần và double-bogey một lần chỉ sau sáu hố đầu vòng hai. Năm birdie giúp ĐKVĐ US Open và PGA Championship gượng dậy và duy trì đỉnh bảng.

Jason Day không bộc lộ nhiều dấu hiệu cho thấy anh sẽ có cùng điểm số với Molinari hay Koepka. Nhưng ba birdie và ba điểm par trong sáu hố cuối giúp golfer Australia bứt lên. Adam Scott cũng có điểm -7 với bước ngoặt là eagle ở hố 15, trong khi Louis Oosthuizen birdie bảy lần để chiếm một suất ở đỉnh bảng vốn đã rất chật chội.

Có tới hai golfer trong 10 Masters 2019 sau 36 hố, là Oosthuizen và "hiện tượng" Justin Harding. Xander Schauffele đánh hay nhất vòng với điểm -7, vươn lên T6 với cùng -6 như Woods. Phil Mickelson, Kiradech Aphibarnrat và Bryson DeChambeau bật khỏi top 10 khi không thể kiếm được điểm âm ở vòng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiger Woods cách đỉnh bảng một gậy sau vòng hai Masters 2019