Tiềm năng khu nam TP HCM và những dự án lấp đầy 90% chỉ sau 3 tháng mở bán

Trần Linh| 18/12/2019 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất động sản khu nam TP HCM mà cụ thể là quận 7 được đánh giá tiềm năng với hạ tầng giao thông liền mạch, đầy đủ tiện ích. Giá căn hộ tại TP HCM tăng 24% theo năm và có thể tiếp tục tăng do nguồn cung mới hạn chế.

Giá căn hộ lập đỉnh mới, khu nam TP HCM được kỳ vọng

Theo báo cáo thị trường quý III của JLL Việt Nam, nguồn cung mới về căn hộ trên thị trường nhìn chung vẫn hạn chế do thủ tục phê duyệt xây dựng kéo dài hơn trong thời gian gần đây. Khoảng 17.000 căn hộ được chào bán trong quý vừa qua chủ yếu là những dự án cũ đã được giới thiệu bằng các hoạt động tiền mở bán từ 2 năm trước. Sự khan hiếm này đẩy mức giá bán sơ cấp tiếp tục đạt đỉnh mới, gần 50 triệu đồng/m2, tăng 24% theo năm.

Nhiều đơn vị phân tích kỳ vọng nguồn cung mới trên thị trường quý cuối năm nay và sang năm sau nhìn chung vẫn hạn chế, giá có thể tiếp tục tăng ở khu vực phía Tây và Nam TP HCM. Trong đó tại khu Nam, quận 7 được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển với những dự án lớn từ các chủ đầu tư uy tín.

Tiềm năng khu nam TP HCM và những dự án lấp đầy 90% chỉ sau 3 tháng mở bán

Thị trường bất động sản khu nam đang được kỳ vọng phát triển "bứt phá" trong tương lai

Trước đó, trong buổi làm việc với UBND quận 7 về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong năm, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, với những điều kiện sẵn có quận 7 hoàn toàn có thể xây dựng đô thị thông minh như quận 1 và 12 đang thí điểm.

"Phải làm toàn bộ quận trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ, mua sắm; nơi có không gian sống, giải trí chất lượng chứ không chỉ riêng Phú Mỹ Hưng như hiện nay", ông Phong nói và yêu cầu các sở ngành, chính quyền quận 7 lưu ý về hạ tầng, rà soát quy hoạch để có kế hoạch phát triển.

Theo kế hoạch đến năm 2030, nhiều dự án hạ tầng thuộc quận 7 nói riêng và khu Nam TP HCM nói chung sẽ được triển khai như dự án cầu Thủ Thiêm 3; cầu Thủ Thiêm 4; dự án cầu Nguyễn Khoái từ quận 7 qua quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng); dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, quận 4; dự án đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7 và huyện Nhà Bè. Đặc biệt, cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh dự kiến được xây dựng với tổng chiều dài hơn 7,4 km, tổng vốn đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ khu Nam TP HCM qua huyện Cần Giờ.

Ngoài vấn đề về hạ tầng, quận 7 cũng tập trung nhiều tiện ích như trung tâm mua sắm SC Vivo City, Lotte Mart, Crescent Mall, Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn; nhiều trường học, bệnh viện. Mạng lưới giao thông kết nối tới trung tâm thành phố cũng đã sẵn sàng như trục đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Phú Mỹ và cầu Tân Thuận 2.

Tập đoàn An Gia và loạt dự án tại quận 7

Tập đoàn bất động sản An Gia ngay từ những ngày đầu tiên chuyển hướng từ một doanh nghiệp môi giới sang chủ đầu tư đã chọn quận 7 làm nơi phát triển dự án. Những dự án ban đầu phát triển và hợp tác đầu tư như River City, Skyline tại khu vực đường Đào Trí - Hoàng Quốc Việt. "Cung đường tỷ USD" này tập trung nhiều dự án lớn, quy mô vài trăm ha từ các chủ đầu tư khác nhau. Đường Đào Trí cũng là một trong những tuyến đường chính tại quận 7 trong tương lai, bên cạnh Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát.

Tiềm năng khu nam TP HCM và những dự án lấp đầy 90% chỉ sau 3 tháng mở bán
Phối cảnh dự án Signial do An Gia xây dựng

Nói về lựa chọn này, ban lãnh đạo công ty cho biết giá mua đất dao động 15 - 20% tổng mức đầu tư đối với dự án nhà ở chung cư và 25 - 30% đối với dự án nhà thấp tầng, nhà phố. Vì vậy, nếu làm dự án ngay tại khu trung tâm quận 7, giá đất sẽ rất cao, ảnh hưởng tới giá bán căn hộ. Thay vào đó, An Gia chọn những khu vực liền kề, bán kính khoảng 5 km, vừa có giá đất thấp hơn để tiết kiệm chi phí, vừa được hưởng lợi từ hạ tầng giao thông thuận tiện cùng các tiện ích phong phú sẵn có xung quanh.

Trải qua 5 năm ở vai trò chủ đầu tư, An Gia đã hoàn thành 3/5 dự án tại quận 7 và đang triển khai 3/4 dự án cũng tại quận 7. Ba dự án đang triển khai gồm Signial, Sky89, River Panorama, dự kiến hoàn thành năm 2020 - 2021. Trong đó, dự án Signial là sản phẩm hướng đến khách hàng thế hệ Millennials (1980 - 2000) hoặc gia đình trẻ, giá từ 1 tỷ đồng/căn, cao 33 tầng với quy mô 66.000 m2. Dự án khu căn hộ biệt lập ven sông Sky89 có 35 tầng với 430 căn hộ, đã bán hết hàng. Một sự án căn hộ biệt lập khác là River Panorama với hơn 1.000 căn hộ, quy mô gần 90.000 m2 cũng đã được bán hết, dự kiến bàn giao vào năm 2020.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, đáp ứng nhu cầu thị trường hướng vào các dự án tầm trung, loạt căn hộ của An Gia luôn đạt tỷ lệ hấp thụ cao, trên 90% chỉ sau 3 tháng mở bán. Dựa trên các dự án sẵn có, kế hoạch kinh doanh của An Gia được đảm bảo thực hiện trong 3 năm gần nhất với mục tiêu doanh thu 11.400 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 1.320 tỷ đồng vào năm 2021.

Bên cạnh các dự án tại quận 7, An Gia còn phát triển sản phẩm ở các khu vực khác như quận Bình Tân, Tân Phú và mới mua một dự án tại Bình Chánh. Doanh nghiệp bất động sản tầm trung này lấy thị trường TP HCM làm trọng tâm, ngoài ra sẽ lựa chọn xây dựng các dự án vùng ven trong phạm vi 30 phút – 1 giờ lái xe như Long An, Bình Dương… Hiện, công ty có triển khai dự án The Sóng (hơn 1.500 căn) tại TP Vũng Tàu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiềm năng khu nam TP HCM và những dự án lấp đầy 90% chỉ sau 3 tháng mở bán