Tòa tuyên án

Thuê xe ô tô rồi mang đi cầm cố

Bá Mạnh 30/03/2023 - 21:22

Do cần tiền để tiêu xài cá nhân, Trần Hồng Chương đã mang chiếc ô tô thuê được đem đi cầm cố.

Ngày 30/3, TAND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Hồng Chương (51 tuổi, trú phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, để phục vụ việc đi lại nên ngày 26/2/2022, Trần Hồng Chương đã đến cửa hàng của anh D.V.Q. (44 tuổi, thôn Ba Giang, xã Việt Tiến, Thạch Hà) thuê xe ô tô nhãn hiệu Kia Morning, trị giá 240 triệu đồng; giá thuê xe mỗi tháng là 10 triệu đồng, Chương cọc trước 4 triệu đồng.

Anh Q. đã giao xe cho Chương cùng giấy tờ photocopy công chứng liên quan đến chiếc xe nói trên.

Sau khi nhận xe, đến ngày 2/3/2022, Chương đã đem chiếc xe ô tô trên cầm cố cho một người đàn ông ở Nghệ An lấy 110 triệu đồng.

Trong số tiền 110 triệu đồng cầm cắm xe, Chương trả cho anh Q. thêm 26 triệu đồng đủ tiền thuê xe 3 tháng đầu tiên, số còn lại, Chương dùng để tiêu xài cá nhân và trả nợ.

thieu_tien_ga_dan_ong_thue_xe_roi_di_cam_co.jpg
Bị cáo Trần Hồng Chương tại phiên xử

Từ tháng thứ 4, khi đến hẹn thanh toán tiền thuê xe nhưng không thấy Chương trả tiền, anh Q. liên lạc cho Chương thì bị cáo xin khất nợ.

Đến tháng 8/2022, nghi ngờ Chương đã cầm cố xe ô tô nên anh Q. đã trình báo cơ quan công an.

Tại phiên xử, Chương thừa nhận hành vi phạm tội của mình, cho biết mục đích thuê xe ban đầu là để đi lại, phục vụ cho công việc dao dịch bất động sản, tuy nhiên do thiếu tiền nên mới nảy sinh ý định phạm tội.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Hồng Chương 6 năm tù về tội danh trên.

Được biết, Trần Hồng Chương từng bị TANDTC xử phạt 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 4 năm về tội “Tổ chức, cưỡng ép người khác trốn đi nước ngoài trái phép”; tổng hợp hình phạt chung của cả 2 tội danh là 24 năm tù. Đến tháng 10/2018 Chương mới chấp hành xong hình phạt tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê xe ô tô rồi mang đi cầm cố