Thuê xe ô tô mang đi cầm cố chiếm đoạt 700 triệu đồng

Trang Trần| 01/03/2023 12:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đào Nguyên Nghị (SN 1982, trú tổ 27, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Kết quả điều tra, ngày 14/9/2022 Đào Nguyên Nghị đến công ty T.C.V có địa chỉ phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng để hỏi thuê một chiếc xe Mezcedes với thời gian từ 9 giờ sáng ngày 14/9/2022 đến 9 giờ tối ngày 15/9/2022 với số tiền thuê xe là 6 triệu đồng.

Sau khi ký hợp đồng và nhận xe, Nghị phát hiện trong xe có giấy phép lái xe và bản photo có công chứng giấy chứng nhận đăng ký xe của chủ chiếc xe là chị P.L.P.T.

Nghị có ý định đem cầm cố chiếc xe này để lấy tiền tiêu xài nên mang chiếc xe cùng toàn bộ giấy tờ xe đến nhà chị P.T.N.A là người quen trước đó của Nghị để vay tiền và thế chấp lại chính chiếc xe Mezcedes vừa thuê.

Nghị nói với chị A. chiếc xe này do vợ Nghị đứng tên chủ sở hữu. Nay cả hai vợ chồng cần mượn số tiền 700 triệu để đáo hạn ngân hàng và chỉ sau ba ngày sẽ hoàn trả để lấy chiếc xe về.

Thuê xe ô tô mang đi cầm cố chiếm đoạt 700 triệu đồng

Đối tượng Đào Nguyên Nghị tại Cơ quan Điều tra

Chị A. yêu cầu cả hai vợ chồng Nghị phải có mặt tại nhà chị viết giấy nợ thì chị mới chuyển tiền. Nghị đồng ý và đi về nhà, chiều cùng ngày Nghị quay lại nhà chị A. với tờ giấy mượn tiền có chữ ký của vợ với lý do vợ bận nên không đến được. Sau đó, Nghị viết thêm nội dung vay tiền vào tờ giấy này để làm tin và được chị A. đồng ý chuyển khoản 700 triệu đồng.

Sau khi lấy được tiền, Nghị bỏ rời khỏi địa phương. Đến hạn, chị A. không  thấy vợ chồng Nghị đến trả tiền để lấy xe về nên sinh nghi. Tìm hiểu, chị A. biết mình bị Nghị lừa nên đã viết đơn tố cáo Nghị gửi phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng.

Nhận tin báo tố giác tội phạm, phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập và tiến hành điều tra. Qua truy xét, các trinh sát phát hiện Nghị đang lẩn trốn tại thành phố Hà Nội nên đã tiến hành bắt giữ và đưa về Đà Nẵng.

Tại cơ quan Công an, Nghị khai nhận tờ giấy đứng tên người vay tiền là P.L.P.T (vợ Nghị) do Nghị giả mạo, nhờ người khác viết giúp với mục đích lừa lấy tiền của chị A.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê xe ô tô mang đi cầm cố chiếm đoạt 700 triệu đồng