Xuân về đất nước bộn niềm vui!

Thu Vân| 16/02/2018 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xuân đến mang niềm vui, Xuân nay niềm vui như được nhân lên khi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đã có 1 năm nỗ lực với nhiều thành công, tạo được những dấu ấn to lớn cả trong và ngoài nước.

Xuân về đất nước bộn niềm vui!

Pháo hoa ngập tràn trên bầu trời ở quận 1, TP HCM trong đêm giao thừa 2018

Một năm Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội đều có những chuyển động tích cực thu được nhiều kết quả thắng lợi toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực.

Đáng mừng đầu tiên là Chính phủ năm qua đã không ngừng cố gắng tạo ra những thay đổi đột phá, đưa năm 2017 trở thành năm thay đổi bản lề về động cơ tăng trưởng với niềm tin về một Chính phủ hành động, giúp kinh tế Việt Nam “cất cánh” trong bối cảnh trong và ngoài nước có nhiều thách thức hơn thuận lợi. Vui xiết bao khi lần đầu tiên sau nhiều năm, chúng ta đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn bộ 13 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. GDP đạt 6,81%, là mức cao nhất 10 năm qua, cao so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát. Các cân đối lớn của nền kinh tế cơ bản được bảo đảm; bội chi ngân sách ở mức thấp. Sản xuất, kinh doanh tiếp tục phục hồi và phát triển toàn diện trên cả 3 lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ; đã có gần 127.000 doanh nghiệp được thành lập mới; giá trị sản phẩm nông nghiệp tăng 2,9%, tăng gấp 4 lần so với năm 2016; kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt 36 tỷ đôla Mỹ, cao nhất từ trước tới nay…

Điều nổi bật mang tính quyết định góp phần vào thành công trong năm 2017 phải kể đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiện toàn hệ thống chính trị, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực đã có bước ngoặt đáng kể, tạo được xu thế lan tỏa trong toàn dân. Đó là, Đảng và Nhà nước đã có nhiều quyết sách quan trọng nhằm tiếp tục thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII. Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành nhiều Nghị quyết, chỉ thị, quy chế, quy định cụ thể để phát huy những mặt tích cực, ngăn ngừa, cảnh báo, răn đe, hạn chế những tiêu cực, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức; đổi mới, sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đặc biệt, với quyết tâm cao, nhiều vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế lớn, phức tạp đã được phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm minh; nhiều cán bộ, kể cả cán bộ cấp cao, cán bộ đã nghỉ hưu có sai phạm cũng bị xử lý, được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân rất hoan nghênh, đồng tình, ủng hộ.

Đất nước đổi mới, kinh tế vững vàng với tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trong vòng nhiều năm, đời sống nhân dân được cải thiện, kỷ cương phép nước được đề cao thực hiện, ý Đảng lòng dân hoà quyện 1 lòng chống tham nhũng đã tạo ra thế và lực giúp Việt Nam khẳng định uy tín, tăng bậc đáng kể trên bảng xếp hạng; đồng thời được thế giới biết đến là một quốc gia tích cực hội nhập. Có thể nói, năm 2017 còn được coi là năm thành công nhất trong việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, đưa quan hệ với các đối tác đi vào chiều sâu, chủ động, tích cực hội nhập, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Đặc biệt, chúng ta đã tổ chức thành công Năm APEC Việt Nam 2017. Với vai trò nước chủ nhà, chúng ta đã thực sự tạo nên dấu ấn Việt Nam trong tiến trình hợp tác của APEC nói riêng và liên kết kinh tế và chính trị tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương nói chung.

Xuân đang về trên mọi miền của tổ quốc, điều xúc động là trong mỗi câu nói, nụ cười của người Việt Nam, chúng ta lại cảm nhận rõ không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sức mạnh của dân tộc, vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đang lan tỏa và có tác động mạnh mẽ trên khắp cả nước.

Năm 2018 là năm bản lề quyết định thắng lợi của việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm (2016-2020). Đất nước ta đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi mới để phát triển nhanh và bền vững hơn trong thời gian tới, đồng thời cũng phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức mới.

Dẫu có phải bước tiếp với những khó khăn, thách thức ở phía trước; dẫu chúng ta vẫn chưa thực sự hài lòng với những kết quả đã đạt được. Song, năm 2017 qua đi với những thành công to lớn đã và đang góp phần củng cố niềm tin, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, tạo ra sức mạnh đoàn kết to lớn giúp chúng ta tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới.

Trong muôn vàn niềm tin và hy vọng, cùng đất nước vững vàng bước vào Xuân!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân về đất nước bộn niềm vui!