Tin tức thời sự ngày 31/10: Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu ở Soài Rạp

PV| 31/10/2015 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu ở Soài Rạp; Việt Nam bảo lưu các quyền và lợi ích pháp lý ở Biển Đông … là một số tin tức nổi bật ngày 31/10.

Chủ tịch nước dự lễ giao nhận công nghệ khai thác cá ngừ của Nhật

Sáng 31/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự lễ giao nhận công nghệ và ngư cụ khai thác cá ngừ đại dương của Nhật Bản cho ngư dân Bình Định - do UBND tỉnh Bình Định, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Hội Hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tổ chức - tại TP. Quy Nhơn.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Bình Định cùng các ngư dân đã chứng kiến lễ ký kết biên bản giao nhận ngư cụ của Nhật Bản và kinh phí nâng cấp hầm bảo quản của UBND tỉnh Bình Định cho ngư dân; bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Nhật Bản Kagoshima (Nhật Bản) và tỉnh Bình Định trong nghiên cứu tiềm năng thủy sản.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu ở Soài Rạp

Tin tức 24h: Tàu Hoàng Phúc 18 bị nhấn chìm trên luồng Soài Rạp tối 30/10 khiến 5 người mất tích. Thủ tướng Chính phủ ra công điện khẩn chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Theo thông tin mới nhất từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ra công điện khẩn chỉ đạo các Bộ, ban ngành liên quan khẩn trương tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu ở Soài Rạp.

Tin tức thời sự ngày 31/10: Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu ở Soài Rạp

Hình ảnh, vị trí tàu chìm. Ảnh: Báo Giao thông

Tối ngày 30/10/2015, tàu Hoàng Phúc 18 đã bị chìm trên khu vực luồng Soài Rạp cách Vũng Tàu 10 hải lý hướng về Tây Nam. Trên thuyền có 16 thuyền viên, đến nay 4 thuyền viên vẫn còn đang bị mất tích.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông  vận tải khẩn trương chỉ đạo, huy động các lực lượng để tổ chức tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên còn đang bị mất tích của tàu Hoàng Phúc 18.

UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các lực lượng của thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân, tổ chức cứu chữa người bị thương, thăm hỏi động viên, giúp đỡ nạn nhân trong vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18.

Tới nay, 12 thuyền viên được cứu đã hồi phục sức khỏe.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Hải Phòng cần bộ máy và đội ngũ cán bộ mạnh

Sáng 31/10, tại TP. Hải Phòng, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Trung ương đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt TP. Hải Phòng về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng nêu rõ: TP. Hải Phòng phải nắm bắt được thời cơ mới với hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, môi trường đầu tư được cải thiện, chủ động hội nhập cùng sức bật mạnh mẽ để Thành phố “cất cánh” trong nhiệm kỳ này.

Theo Phó Thủ tướng, Hải Phòng cần phải có bộ máy và đội ngũ cán bộ mạnh, xuất sắc, hiện đại, chuyên nghiệp để đoàn kết một lòng, chung tay cùng nhân dân tập trung xây dựng Thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh, an toàn, cuộc sống người dân thực sự bình yên.

Tin tức thời sự ngày 31/10: Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu ở Soài Rạp

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Bí thư Hà Nội: Phát triển Thủ đô cần nguồn lực và tri thức quản lý

Trả lời phỏng vấn PV về các lĩnh vực được lựa chọn làm khâu đột phá cho nhiệm kỳ 2015-2020, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, người đã giữ cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội hai nhiệm kỳ (2006-2010 và 2011-2015) cho biết:

Để xây dựng một Thủ đô với tiêu chí văn minh, hiện đại, trước hết phải phát triển toàn diện cả kinh tế, ổn định chính trị, văn hóa, xã hội có như thế mới nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Nhiệm kỳ 5 năm tới, Hà Nội xác định 3 khâu đột phá:

Thứ nhất, tiếp tục phát triển hiện đại cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội kể cả khu vực đô thị và nông thôn.

Thứ hai, Hà Nội tiếp tục coi cải cách hành chính là khâu đột phá, xây dựng trật tự, kỷ cương đô thị, lối sống, ứng xử của người Hà Nội.

Thứ ba, phải đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi đắp truyền thống văn hiến, văn minh người Hà Nội để dù có hội nhập sâu rộng hơn với thế giới, chúng ta vẫn là người Việt Nam, vẫn giữ được cốt cách, văn hóa, tinh hoa của dân tộc”.

Việt Nam bảo lưu các quyền và lợi ích pháp lý ở Biển Đông

Ngày 31/10, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ quan điểm của Việt Nam trước việc ngày 29/10/2015, Tòa trọng tài vụ kiện Philippines kiện Trung Quốc đã ra Phán quyết về vấn đề thẩm quyền và Tuyên bố ngày 30/10/2015 của Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ Phán quyết trên, như sau:

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao tái khẳng định “chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Là quốc gia ven biển ở Biển Đông và thành viên Công ước LHQ về Luật Biển 1982, Việt Nam có quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình được xác định phù hợp với Công ước”.

Liên quan đến vụ kiện của Philippines, ông Lê Hải Bình cho biết: “Việt Nam đã nhiều lần thể hiện quan điểm của mình, đặc biệt là trong Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Việt Nam gửi Tòa trọng tài ngày 05/12/2014. Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi sát tiến trình tiếp theo của vụ kiện và bảo lưu quyền sử dụng mọi biện pháp hòa bình phù hợp và cần thiết để bảo vệ các quyền và lợi ích pháp lý của mình ở Biển Đông”.

Việt Nam khẳng định cam kết bảo đảm và thúc đẩy quyền con người

Ngày 30/10, Ủy ban về các vấn đề văn hóa, xã hội và nhân đạo thuộc Đại Hội đồng LHQ Khóa 70 tiếp tục thảo luận đề mục “Thúc đẩy và bảo đảm quyền con người”.

Phát biểu tại phiên họp, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện Chương trình Nghị sự Phát triển Bền vững 2030.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh: Việt Nam coi trọng hợp tác và đối thoại; đồng thời khẳng định Việt Nam, với tư cách thành viên có trách nhiệm của Hội đồng Nhân quyền, sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước, các đối tác trong việc thúc đẩy và bảo đảm quyền con người trên phạm vi toàn cầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 31/10: Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu ở Soài Rạp