Chính trị

Hội thảo khoa học về nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng

PV 27/03/2024 - 23:13

Chiều 27/3, tại Hải Dương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban MTTQ Việt Nam và Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề "Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam".

hothaonlb1.jpg
Các đại biểu dự hội thảo.

​​Chủ trì hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương nhấn mạnh: Hội thảo là hoạt động thiết thực để góp phần tri ân cuộc đời cách mạng cao đẹp và những hoạt động, cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Lương Bằng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, góp phần bồi dưỡng, giáo dục tinh thần yêu nước, lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đề nghị các đại biểu, các nhà khoa học tập trung thảo luận, làm sâu sắc hơn một số nội dung chủ yếu để làm rõ cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và những công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Lương Bằng.

hoi-thao-2.jpg
Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu khai mạc hội thảo.

​Báo cáo đề dẫn khẳng định, trọn cuộc đời đồng chí Nguyễn Lương Bằng cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Tấm gương của đồng chí là giá trị tinh thần mãi mãi tỏa sáng đối với nhiều thế hệ những người cộng sản và thanh niên ta, nhân dân ta. Tinh thần cách mạng, đạo đức cộng sản chủ nghĩa của đồng chí là bất diệt. Đồng chí xứng đáng là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trải qua quá trình không ngừng học tập, rèn luyện, trưởng thành trong thực tiễn, trở thành một cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Lương Bằng đã góp phần làm rạng danh và tô thắm hơn nữa truyền thống văn hóa, cách mạng vẻ vang của quê hương Hải Dương. Đồng chí là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân Hải Dương, làm rạng rỡ và tô thắm thêm truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương.

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng cho biết: Đây là một hoạt động trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng được tổ chức tại Hải Dương.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nhấn mạnh với 75 tuổi đời, hơn nửa thế kỷ phấn đấu cho độc lập tự do và chủ nghĩa xã hội dưới ngọn cờ của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Lương Bằng là tấm gương sáng của một nhà lãnh đạo cộng sản đã cống hiến trọn đời cho độc lập dân tộc, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân.

hoi-thao-1.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại​ hội thảo.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, hội thảo lần này sẽ tiếp tục khẳng định, làm rõ thêm những đóng góp và cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Lương Bằng với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc và quê hương Hải Dương. Đây sẽ là những dữ liệu lịch sự hết sức quý báu của Đảng và là tài liệu quan trọng để Hải Dương và các địa phương nơi đồng chí Nguyễn Lương Bằng từng hoạt động dùng làm tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau. Từ đó khơi dậy và nêu cao lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa, tinh thần yêu quê hương, yêu nước trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thời kỳ hội nhập và phát triển.

Tại hội thảo đã có gần 50 tham luận của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các địa phương, tỉnh Hải Dương và của nhiều nhà khoa học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học về nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng