Chính trị

Quyền Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Bác Hồ, thăm huyện Định Hóa (Thái Nguyên)

Nguyễn Liên 03/04/2024 22:45

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận sự nỗ lực, phát triển vượt bậc của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Trong đó nhấn mạnh về đổi thay quê hương cách mạng Định Hóa - nơi Bác Hồ và Trung ương Đảng và Chính phủ lựa chọn lập an toàn khu (ATK).

Ngày 3/4, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa (Thái Nguyên) nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024) và 77 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (20/5/1947-20/5/2024), thăm và tặng quà người có công trên địa bàn huyện.

cly-1-2-.jpg
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa.

Trong không khí trang nghiêm, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các đại biểu đã thành kính dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh; bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người; nguyện tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; kiên định mục tiêu, lý tưởng và con đường cách mạng mà Người đã chọn.

Thăm huyện Định Hóa, phát biểu ý kiến với cán bộ, đại diện nhân dân trên địa bàn, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ xúc động khi thăm ATK Định Hóa, Thái Nguyên, nơi Bác Hồ, các đồng chí lãnh đạo tiền bối của Đảng và Nhà nước ở, lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược đi đến thắng lợi, đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân vui mừng, ấn tượng, biểu dương, ghi nhận thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Nguyên và huyện Định Hóa trong những năm gần đây. Đó là tỷ trọng công nghiệp-xây dựng và dịch vụ chiếm phần lớn trong cơ cấu kinh tế; năm 2023 kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt hơn 27 tỷ USD, đứng thứ tư cả nước, là điểm sáng về thu hút đầu tư, thu nhập bình quân đầu người đứng đầu trong khu vực, tự cân đối được ngân sách và có đóng góp cho ngân sách Trung ương. Từ chiến khu xưa, Định Hóa vươn lên trở thành huyện nông thôn mới, đời sống người dân không ngừng được cải thiện.

cly-1-4-.jpg
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên

Lưu ý trong bối cảnh hiện nay, thuận lợi và khó khăn đan xen, kinh tế tỉnh Thái Nguyên có độ mở rất cao, đồng chí Quyền Chủ tịch nước đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, huyện Định Hóa phát huy cao độ truyền thống cách mạng để đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội nhanh, bền vững, chú trọng tăng trưởng kinh tế với phát triển hài hòa xã hội; rút ngắn khoảng cách giữa các vùng, miền, các dân tộc trong tỉnh.

Là tỉnh có nhiều lợi thế nên tỉnh Thái Nguyên cần thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc; đồng thời chú trọng thu hút đầu tư trong nước, phát triển doanh nghiệp sở tại; phát triển du lịch chất lượng cao, du lịch sinh thái để tạo thu nhập ổn định cho người dân, nhất là khi có tác động bất lợi của kinh tế thế giới.

Đồng thời phát huy lợi thế là trung tâm giáo dục của vùng để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương; phát huy lợi thế văn hóa vật thể và phi vật thể để tạo sức mạnh mềm cho phát triển; quan tâm chăm lo đời sống chiến sĩ Điện Biên Phủ năm xưa, các gia đình chính sách trên địa bàn.

Nhân dịp này, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng 250 suất quà cho người có công, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Định Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyền Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Bác Hồ, thăm huyện Định Hóa (Thái Nguyên)