Tin tức thời sự ngày 13/12: Tuyên bố của Việt Nam trước kết quả Hội nghị COP21

PV(TH)| 13/12/2015 19:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyên bố của Việt Nam trước kết quả Hội nghị COP21; Đoàn công tác Chính phủ chúc mừng Lễ Giáng sinh tại Đà Nẵng; Đại sứ Việt Nam thăm quân cảng Visakhapatnam của Ấn Độ... là những tin thời sự nổi bật ngày 13/12.

Tin tức thời sự ngày 13/12: Tuyên bố của Việt Nam trước kết quả Hội nghị COP21

COP21 thông qua Thỏa thuận Paris. (Ảnh: AP)

Tuyên bố của Việt Nam trước kết quả Hội nghị COP21

Trước việc ngày 12/12/2015, Hội nghị lần thứ 21 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đối khí hậu (COP 21) đã nhất trí thông qua Thoả thuận Paris, hôm nay (13/12), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nhấn mạnh:

“Đây là bước mở đầu cho một giai đoạn mới về ứng phó với biến đổi khí hậu và là một bước tiến hết sức quan trọng trong nỗ lực chung  nhằm ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, một trong những thách thức toàn cầu lớn nhất trong thế kỷ 21. Là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu, từ nhiều năm qua, Việt Nam đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, thực hiện nghiêm túc các cam kết quốc tế về biến đổi khí hậu, chủ động đưa ra các cam kết trong lĩnh vực này, đồng thời tham gia tích cực và thực chất vào tiến trình đàm phán Thỏa thuận Paris, cùng với các nước nỗ lực vì mục tiêu chung đồng thời bảo vệ các lợi ích chính đáng của Việt Nam. Việt Nam cho rằng cộng đồng quốc tế cần có quyết tâm chính trị mạnh mẽ và hợp tác hiệu quả  nhằm thực hiện nghiêm túc, đầy đủ Thỏa thuận Paris, trong đó các nước phát triển cần đi đầu trong thực hiện cam kết về cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, hỗ trợ và tăng cường năng lực cho các nước đang phát triển để cùng nhau thực hiện thành công Thỏa thuận này”.

Đoàn công tác Chính phủ chúc mừng Lễ Giáng sinh tại Đà Nẵng

Ngày 13/12, Đoàn công tác Chính phủ do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng Lễ Giáng sinh Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng. Phát biểu tại buổi đến thăm Trụ sở Hội, Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng đối với mọi người dân và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các tổ chức tôn giáo và giáo dân hoạt động tín ngưỡng một cách tự do trong khuôn khổ pháp luật quy định. Phó Thủ tướng chúc Hội và bà con giáo dân một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và luôn đồng hành cùng dân tộc...

Thay mặt Hội, Mục sư Ân Ước cam kết trong thời gian đến sẽ tiếp tục động viên bà con giáo dân thực hiện tốt nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân, sống "tốt đời đẹp đạo".

Đại sứ Việt Nam thăm quân cảng Visakhapatnam của Ấn Độ

Từ ngày 10-13/12, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành đã thăm và làm việc tại bang Andra Pradesh, dự lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Hội hợp tác văn hóa và hữu nghị Ấn Độ tại Vijayawada và thăm quân cảng Visakhapatnam. 

Chiều 12/12, tại thủ phủ Vijayawada, Đại sứ đã đến chào xã giao Thủ hiến N. Chandrababu Naidu. Tại cuộc gặp, ông Naidu cho biết bang Andhra Pradesh có tốc độ tăng trưởng kinh tế 11%, dẫn đầu Ấn Độ trong năm tài chính 2014-2015. Ông Naidu cũng đánh giá cao vị thế và tiềm năng của Việt Nam hiện nay và mong muốn trong thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, nhất là về nông nghiệp, nghề cá, và giáo dục.

Phó Thủ tướng: Không để vụ việc thi hành án kéo dài, gây nhũng nhiễu cho dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh những hạn chế cần khắc phục trong công tác thi hành án tại Hội nghị triển khai công tác Thi hành án dân sự (THADS) năm 2016, do Bộ Tư pháp tổ chức tại thành phố Huế trong 2 ngày 11 và 12/12.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả tích cực trong công tác THADS mà Bộ Tư pháp và hệ thống THADS của Tổng cục THADS đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng chỉ ra một số tồn tại mà ngành phải khắc phục ngay. Cụ thể, số vụ việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến THADS sự tuy có giảm nhưng vẫn còn gây bức xúc trong nhân dân mà chưa làm rõ được trách nhiệm. Một số cơ quan thi hành án vẫn để vụ việc kéo dài. Tình trạng gây nhũng nhiễu cho người dân vẫn còn diễn ra làm mất uy tín của cơ quan hành pháp. (Xem thêm tại đây).

Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Ngày 13/12, tại TP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác Mặt trận Cụm thi đua các thành phố trực thuộc Trung ương năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, để hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát động, MTTQ sẽ đẩy mạnh phong trào sáng tạo trong nhân dân. Để làm được điều đó, ngoài các cuộc vận động đã triển khai trong những năm qua, MTTQ sẽ triển khai một cuộc vận động mới. Cuộc vận động này sẽ đoàn kết, huy động mọi tầng lớp nhân dân từ công nhân, nông dân, trí thức, đồng bào tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài… cùng đoàn kết, sáng tạo, tiết kiệm để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Về vấn đề tôn giáo, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân lưu ý để đoàn kết các tôn giáo, Mặt trận phải tìm được “điểm đồng” để tiếp cận đối thoại, cùng với đó tăng cường tiếp xúc, giao lưu để hiểu biết và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đồng bào có đạo, các chức sắc tôn giáo trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 13/12: Tuyên bố của Việt Nam trước kết quả Hội nghị COP21