Hà Nội đã kiện toàn xong Phó Chủ tịch HĐND và 3 Phó chủ tịch UBND Thành phố

Trọng Bằng| 18/03/2016 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (18/3), HĐND TP Hà Nội Khóa XIV, nhiệm kỳ 2011-2016 đã tổ chức kỳ họp thứ 15 để kiện toàn các chức danh lãnh đạo. Theo đó, Hà Nội đã bầu xong Phó Chủ tịch HĐND và 3 Phó chủ tịch UBND Thành phố.

Việc giới thiệu nhân sự diễn ra đúng quy định, quy trình pháp luật

Phát biểu tại kỳ họp, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Kỳ họp HĐND TP  diễn ra trong bối cảnh có nhiều ý nghĩa quan trọng. Toàn Đảng bộ TP đang tập trung chỉ đạo cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng bằng các chương trình, kế hoạch công tác lớn để tổ chức thực hiện. Đồng thời, cùng với các nhiệm vụ thường xuyên là các công việc để chuẩn bị tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 và các giải pháp tập trung lãnh đạo thực thiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra của năm 2016.

Hà Nội đã kiện toàn xong Phó Chủ tịch HĐND và 3 Phó chủ tịch UBND Thành phố

Các đại biểu bỏ phiếu bầu chức danh Phó Chủ tịch HĐND TP . Ảnh: Thanh Hải

Trước nhiệm vụ nặng nề đó, ngay sau thành công của Đại hội Đảng bộ TP, các cấp, các ngành đã và đang thực hiện việc kiện toàn nhân sự; căn cứ cơ cấu, tổ chức bộ máy lãnh đạo của HĐND, UBND TP theo luật định và xuất phát từ yêu cầu thực tiễn công tác quản lý, tại kỳ họp này, HĐND TP tiếp tục thực hiện việc kiện toàn các chức danh Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2011-2016 để thay thế các Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND TP được nghỉ hưu theo quy định hoặc đảm nhận công việc mới do cấp ủy phân công.

Xuất phát từ tình hình và yêu cầu thực tiễn nêu trên, được sự đồng ý của Trung ương, đến nay, TP đã triển khai, thực hiện xong việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử và tiếp nhận hồ sơ tự ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp của TP đúng quy trình pháp luật quy định và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền.

"Việc chuẩn bị giới thiệu nhân sự Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND TP vừa qua được thực hiện trên cơ sở lựa chọn những người trong diện quy hoạch; có chuyên môn đào tạo phù hợp, có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao với công việc chung, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; có quá trình rèn luyện, phấn đấu và thể hiện rõ kết quả, hiệu quả trên lĩnh vực công tác được phân công, có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao“, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Kiện toàn Phó Chủ tịch HĐND TP, 3  Phó Chủ tịch UBND TP. với sự nhất trí cao

Tại kỳ họp đã tiến hành thủ tục kiện toàn các chức danh của HĐND, UBND TP Khóa XIV. Trên cơ sở thực hiện đúng theo các quy định, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, HĐND TP đã tiến hành bỏ phiếu kín, thống nhất bầu ông Nguyễn Ngọc Tuấn- Phó Chủ tịch UBND TP vào chức danh Phó Chủ tịch HĐND TP với số phiếu tán thành đạt tỷ lệ 93,47% so với tổng số ĐB HĐND TP.

Trước đó, HĐND đã tiến hành thủ tục miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND TP Khóa XIV với ông Lê Văn Hoạt do nghỉ chế độ hưu. Đồng thời, miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBNT TP với ông Nguyễn Ngọc Tuấn.

Tiếp đến, các đại biểu tại kỳ họp cũng đã nghe Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trình bày Tờ trình về việc giới thiệu nhân sự để bầu cử bổ sung các chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP. HĐND và chốt danh sách bầu cử gồm có ba người là các ông Nguyễn Thế Hùng (Thành ủy viên, Giám đốc Sở QHKT), Ngô Văn Quý (Thành ủy viên, Giám đốc Sở KHĐT) và Nguyễn Doãn Toản (Thành ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính).

Với 86 đại biểu trên tổng số 92 đại biểu HĐND TP có mặt, HĐND đã tiến hành bỏ phiếu kín. Kết quả kiểm phiếu được Trưởng ban kiểm phiếu trình trước HĐND TP như sau: Ông Nguyễn Thế Hùng đã trúng cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP với tỷ lệ đại biểu tán thành đạt 92,34%, ông Ngô Văn Quý đã trúng cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP với tỷ lệ tán thành đạt 80,43% so với tổng số đại biểu HĐND; ông Nguyễn Doãn Toản đã trúng cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP với tỷ lệ tán thành đạt 88,04% so với tổng số đại biểu HĐND TP.

100% đại biểu có mặt đã tán thành, thống nhất thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử bổ sung chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Khóa XIV, nhiệm kỳ 2011-2016. Như vậy, tại kỳ họp thứ 15, HĐND TP Khóa XIV đã kiện toàn các chức danh HĐND, UBND TP theo thẩm quyền đã thành công tốt đẹp. HĐND TP đã miễn nhiệm 1 chức danh Phó Chủ tịch HĐND TP, 1 Ủy viên Thường trực HĐND TP, 3 Phó Chủ tịch UBND TP. Đồng thời, với số phiếu cao, HĐND đã bầu 1 chức danh Phó Chủ tịch HĐND TP, 3 Phó Chủ tịch HĐND TP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đã kiện toàn xong Phó Chủ tịch HĐND và 3 Phó chủ tịch UBND Thành phố