Thể thao năm 2015: Những sắc màu hồng-xám

Lan Trần| 30/12/2015 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thể thao năm 2015 đã đi qua với những thành tích rực rỡ như cú ăn 5 của Barca, hay Djokovic vô địch 3/4 Grand Slam trong năm. Bên cạnh đó là gam màu xám xịt bởi bê bối của FIFA hay scandal doping của điền kinh Nga...

Những sắc màu hồng

Năm 2015, là năm các CĐV của Barcelona thực sự vui mừng bởi đội bóng của mình đã giành cú ăn năm vĩ đại. Đó là chức vô địch Champions League, La Liga, Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Thể thao năm 2015: Những sắc màu hồng-xám

Barcelona giành cú ăn năm danh giá

Kết thúc mùa giải 2014/15, với cú ăn ba tại Champions League, La Liga và Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Barca trở thành CLB duy nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu hai lần giành cú ăn ba sau lần đầu tiên ở mùa giải 2008/09 dưới triều đại của HLV Pep Guardiola.

Cũng ở môn bóng đá, tại Copa America, Chile đã đánh bại Argentina 4-1 ở loạt đá luân lưu để giành ngôi vô địch. Đây cũng là lần đầu tiên Chile đăng quang tại giải đấu có 44 năm lịch sử này. Để bước lên đỉnh vinh quang, Chile đã vượt qua Mexico, Ecuador và Bolivia để vào tứ kết với ngôi đầu bảng. Sau đó, Chile tiếp tục đánh bại Uruguay 1-0 và Peru 2-1, giành quyền vào chung kết.

Thể thao năm 2015: Những sắc màu hồng-xám

Novak Djokovic thống trị làng banh nỉ

Làng banh nỉ năm 2015 chứng kiến một năm thành công của tay vợt Novak Djokovic. Tay vợt người Serbia đã được xem như kẻ thống trị của làng quần vợt với việc vào chung kết cả 4 giải thuộc hệ thống Grand Slam, vô địch 3 giải (Úc mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng), nâng tổng số danh hiệu Grand Slam lên con số 10. Cùng với đó là 6 danh hiệu vô địch Masters.

Tay vợt nữ người Mỹ Serena Williams cũng ghi dấu ấn trong năm 2015 với chức  vô địch Wimbledon và hiện có 6 lần vô địch ở ba giải gồm Úc mở rộng, Wimbeldon và Mỹ mở rộng. Thêm ba danh hiệu vô địch ở Roland Garros, Serena Williams đã có tới 21 danh hiệu Grand Slam và là một thành tích đáng nể của tay vợt nữ 33 tuổi này.

Năm 2015 cũng đánh đấu việc cua-rơ người Anh Chris Froome đã xuất sắc giành vị trí quán quân tại Giải đua xe vòng quanh nước Pháp 2015 (Tour de France 2015). Tổng thành tích anh đạt được là 84 giờ 46 phút 14 giây trên tổng chiều dài quãng đường đua là 3360,3 km . Thành tích này giúp Froomer trở thành cua-rơ đầu tiên của Vương quốc Anh hai lần vô địch Tour de France sau lần đầu tiên vào năm 2013.

Những gam màu xám

Thể thao 2015 bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những vụ bê bối gây rúng động toàn thế giới như những gam màu xám xịt tưởng phản với sắc màu hồng rực rỡ.

Có lẽ vụ việc gây chấn động lớn nhất phải kể đến là bê bối của FIFA.  Ngay trước kỳ bầu cử Chủ tịch FIFA vào hồi tháng 5/2015, hàng loạt quan chức cấp cao của tổ chức này bị bắt giữ tại Thụy Sĩ vì tham nhũng và hối lộ số tiền lên đến hàng trăm triệu USD. Tính đến hiện tại, đã có đến 14 quan chức cấp cao của FIFA bị giới chức Mỹ truy tố vì tham nhũng, rửa tiền và nhận hối lộ.

Thể thao năm 2015: Những sắc màu hồng-xám

Bê bối FIFA làm xấu đi hình ảnh của môn thể thao vua

Gần đây nhất, hai tên tuổi hàng đầu của làng túc cầu là Sepp Blatter và Chủ tịch UEFA Michel Platini đã bị Ủy ban Đạo đức FIFA đình chỉ 8 năm các hoạt động liên quan đến bóng đá. Mọi bê bối khiến các nhà tài trợ và NHM trên toàn cầu lên tiếng yêu cầu FIFA phải có một cuộc cải tổ mạnh mẽ để lấy lại niềm tin cho môn thể thao vua.

Cũng liên quan đến bóng đá là vụ việc tiền đạo của ĐT Pháp và Real Madrid, Karim Benzema bị cảnh sát truy tố vì liên quan đến vụ dùng clip tống tiền đồng đội. Dù Bezema thừa nhận chỉ vô tình là người trung gian nhưng Liên đoàn bóng đá Pháp đã ra quyết định không triệu tập tiền đạo này lên tuyển dự VCK Euro 2016.

Thể thao năm 2015: Những sắc màu hồng-xám

Scandal sử dụng doping của điền kinh Nga bị phanh phui

Những ngày cuối năm 2015, giới thể thao cũng sốc với vụ việc bê bối sử dụng doping của điền kinh Nga bị phanh phui. Theo báo cáo dày 323 trang của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA), 1.400 mẫu xét nghiệm máu và nước tiểu đã bị tiêu hủy hoặc làm sai lệch về kết quả. Chủ tịch Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) Lord Coe đã gọi đây là những ngày đen tối cho cho thể thao. Chính vì thế IAAF đã ra quyết định trừng phạt cấm điền kinh Nga sẽ không được tham gia thi đấu tại  Olympic Rio de Janiero 2016, Giải Vô địch châu Âu và các giải đấu điền kinh khác trên phạm vi toàn thế giới. Ngoài ra, Nga cũng mất quyền đăng cai Giải World Cup Race 2016 (diễn ra tại Cheboksary vào tháng 5-2016) và Giải World Junior Championships 2016 (diễn ra tại Kazan vào tháng 7-2016).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể thao năm 2015: Những sắc màu hồng-xám