"Hoa khôi" quần vợt Sharapova tái xuất ở Đức

Theo vnexpress| 14/03/2017 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) mới khẳng định cựu tay vợt nữ số một thế giới người Nga sẽ được tham gia giải đấu sân đất nện tại Đức vào tháng tới theo suất vé mời.

Ngày 26/4, Maria Sharapova sẽ hoàn thành án cấm thi đấu 15 tháng vì dương tính với chất cấm meldonium. Tay vợt 29 tuổi sẽ tái xuất ở giải Porsche Tennis Grand Prix (Stuttgart Open) khai mạc ngày 24/4. Tay vợt Nga sẽ không được xuất hiện tại giải này cho đến đúng ngày diễn ra trận đấu của cô hôm 26/4.

Cô chỉ tái xuất với tư cách tay vợt chuyên nghiệp bị treo vị trí xếp hạng WTA, vì thế phải nhờ tới suất đặc cách (wild card) mới được tham gia giải đấu trong nhà ở Stuttgart. Porsche là nhà tài trợ của giải đấu này và cũng là nhà tài trợ chính của Sharapova. Chủ nhân của năm danh hiệu Grand Slam đơn nữ này từng ba lần liên tiếp vô địch tại Stuttgart từ năm 2012 đến 2014.

wta-xac-nhan-quyen-khach-moi-cua-sharapova-o-stuttgart-grand-prix

Sharapova chuẩn bị tái xuất sau 15 tháng bị cấm thi đấu.

Trong thông báo hôm 13/3, WTA viết: “Maria Sharapova trở thành tay vợt có đủ điều kiện thi đấu trở lại tại các giải của WTA từ thứ Tư ngày 26/4, sau 15 tháng thực hiện án phạt doping. Với tư cách một cựu vô địch Grand Slam và cựu vô địch WTA Finals, Sharapova được phép đề nghị và có thể nhận được số lượng suất đặc cách không giới hạn, trong đó có giải Porsche Tennis Grand Prix”.

“Phù hợp với các điều lệ của WTA và Chương trình chống doping trong quần vợt, Sharapova có thể tham gia một giải đấu ngay trong tuần mà án cấm thi đấu của cô kết thúc, chỉ cần trận đấu đầu tiên của cô diễn ra vào đúng ngày hoặc sau ngày cô có đủ điều kiện trở lại với các giải đấu”, thông báo của WTA viết thêm.

Tuy nhiên, một số tay vợt nữ, trong đó có Caroline Wozniacki, đã chỉ trích cách nhà tổ chức giải trao suất vé mời tham dự cho Sharapova

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Hoa khôi" quần vợt Sharapova tái xuất ở Đức