Đánh bại Djokovic, Wawrinka lên ngôi vô địch Giải Roland Garros

M.N| 08/06/2015 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm qua (7/6) tay vợt người Thuỵ Sĩ Stan Wawrinka, đã lội ngược dòng đánh bại tay vợt số một thế giới Novak Djokovic sau 4 set đấu để lần đầu đăng quang tại Giải Roland Garros.

Ở set đấu đầu tiên, tay vợt hạt giống số 8 Stan Wawrinka chơi chưa ổn định và để tay vợt số 1 thế giới vượt lên dẫn trước 5-3 khi bị mất break ở game thứ tám. Sau đó, dù Wawrinka có cố gắng thoát được hai điểm kết thúc bàn khi Djokovic cầm giao ở tỉ số dẫn 5-4, thì cuối cùng tay vợt người Thuỵ Sĩ vẫn phải nhận thất bại 4-6 ở set đấu tiên sau 44 phút thi đấu.

Sau khi mất lợi thế vào tay Djokovic ở set đầu tiên, sang set đấu thứ hai, Wawrinka bắt đầu có được độ chuẩn xác cần thiết và tiến gần đến điểm bẻ break. Đến khi tỉ số là 4-5 nghiêng về tay vợt người Thuỵ Sĩ, Wawrinka có được break khi Djokovic giao bóng và kết thúc set 2 sau 55 phút thi đấu với thắng lợi 6-4.

Đánh bại Djokovic, Wawrinka lên ngôi vô địch Giải Roland Garros

Novak Djokovic đã thất bại trước Wawrinka và chưa thể hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam.

Bước vào set đấu thứ 3, Wawrinka không khó để giành phần thắng trước tay vợt người Serbia bằng những pha bóng xuất thần. Tay vợt người Thuỵ Sĩ đã thắng trắng 40-0 ở game thứ 6, bẻ break, vượt lên dẫn 4/2. Và sau 43 phút thi đấu, Wawrinka đã có được thắng lợi 6-3.

Sang set thứ 4, Djokovic vùng lên mạnh mẽ. Tay vợt số 1 thế giới giành break ngay game cầm giao đầu tiên của Wawrinka để dẫn 3-0. Tuy vậy Nole dường như đuối sức và không duy trì được phong độ lâu nên đã để Wawrinka lấy lại break, rút ngắn tỉ số, gỡ hòa 3/3. Sau đó hai tay vợt thi đấu ngang ngửa đến khi Wawrinka bẻ break ở game thứ chín và vượt lên dẫn trước 5-4. Ở bàn cầm giao bóng tiếp theo của Wawrinka, sau 4 lần giằng co ở điểm 40-40, cuối cùng tay vợt người Thuỵ Sĩ đã có được thắng lợi nhờ cú tấn công trái tay dọc biên hiểm hóc.

Đánh bại Djokovic, Wawrinka lên ngôi vô địch Giải Roland Garros

Stan Wawrinka ần đầu tiên đăng quang tại Giải Roland Garros.

Sau 3 giờ 15 phút thi đấu, cuối cùng Wawrinka đã hạ Djokovic với tỉ số 3-1 (3-6, 6-4, 6-3, 6-4) để lần đầu tiên đăng quang tại Giải Roland Garros, bổ sung vào bộ sưu tập Grand Slam sau chức vô địch Úc mở rộng 2014. Còn tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic dường như vẫn vô duyên với mặt sân đất nện tại Giải Roland Garros và chưa thể hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam của riêng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Djokovic, Wawrinka lên ngôi vô địch Giải Roland Garros