Vietnam Open 2011: Tiến Minh thẳng tiến

Theo TT&VH| 26/08/2011 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở ngày thi đấu thứ 4 hôm qua, cầu lông VN chỉ hy vọng vào 3 cặp đánh đôi và 2 tay vợt đánh đơn là Nguyễn Tiến Minh ở nội dung đơn nam và Vũ Thị Trang ở nội dung đơn nữ.

Trong trận đấu sớm của vòng 3 diễn ra vào sáng qua, Nguyễn Tiến Minh chạm trán với hạt giống số 14 của giải là Keigo Sonoda (Nhật Bản). Với đẳng cấp vốn có, tay vợt số một VN nhanh chóng áp đảo đối thủ và giành chiến thắng chóng vánh ở séc đầu tiên với tỷ số 21-12. Sang séc thứ 2, Tiến Minh vẫn giữ được sự điềm tĩnh và chắc chắn của mình dù vấp phải sự kháng cự quyết liệt của tay vợt người Nhật Bản. Kết thúc ván đấu này, Tiến Minh giành phần thắng với cách biệt 21-15, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-0 sau vỏn vẹn 39 phút thi đấu.

Vietnam Open 2011: Tiến Minh thẳng tiến

Tiến Minh vẫn là hy vọng lớn nhất của chủ nhà VN.

Cho đến khi kết thúc 3 vòng đấu, có thể dễ dàng nhận thấy rằng tay vợt số 1 VN Nguyễn Tiến Minh vẫn đang duy trì được phong độ tốt. Trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn, sự tập trung và kinh nghiệm trận mạc của Tiến Minh vẫn được phát huy tối đa để có kết quả có lợi nhất. Từ đầu giải đến lúc này, Tiến Minh vẫn chưa để thua một séc đấu nào và đối thủ của Tiến Minh cũng chưa từng đạt đến điểm số 16 khi đối đầu với tay vợt này. Phong độ của Tiến Minh khiến rất nhiều CĐV mong mỏi rằng, niềm hy vọng số một của cầu lông VN tiếp tục thể hiện phong độ cao để lặp lại thành tích giành HCV cũng ở giải đấu này năm 2009 (thắng Chong Wei Feng 2-1 trong trận chung kết).

Trước mắt, ở vòng đấu tiếp theo, tay vợt đang xếp hạng 7 thế giới sẽ đối mặt với Daren Liew, người đã vượt qua người đồng hương Masbun ở vòng 3. Tay vợt người Indonesia là hạt giống số 11 của giải. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào 19h30 tối nay. Tiến Minh cũng đang gánh trên vai trọng trách lớn cho cầu lông VN, bởi anh là tay vợt đánh đơn duy nhất của chủ nhà còn sót lại ở giải năm nay.

Không gặp kết quả thuận lợi như Tiến Minh, niềm hy vọng còn lại của cầu lông VN ở nội dung đơn nữ trong giải đấu này là Vũ Thị Trang đã thi đấu không thành công. Dù rất cố gắng nhưng tay vợt nữ người Bắc Giang chỉ gây khó khăn cho Mine Ayumi ở séc đầu tiên khi chỉ thua sát nút 19-21, nhưng sang sec thứ 2, khi thể lực bắt đầu suy giảm, Vũ Thị Trang cũng đành chịu khuất phục với tỷ số 14-21. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Open 2011: Tiến Minh thẳng tiến