Tiến Minh thua ngay vòng 1 giải Hàn Quốc mở rộng

Theo TT&VH| 05/01/2012 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là giải đấu thuộc hệ thống Super Serie Premier đầu tiên trong năm 2012 với phần thưởng lên đến 1 triệu USD, giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng diễn ra từ 3 đến 8/1/2012 có ý nghĩa quan trọng với các tay vợt hàng đầu thế giới, trong đó có Nguyễn Tiến Minh.

Tiến Minh thua ngay vòng 1 giải Hàn Quốc mở rộng

Nguyễn Tiến Minh. Ảnh internet

Được xếp là hạt giống và không phải trải qua vòng đấu loại, nhưng ngay ở trận đấu đầu tiên tại vòng đấu chính, tức vòng 1, Nguyễn Tiến Minh đã không vượt qua được thử thách đến từ đối thủ Kenichi Tago đang xếp hạng 12 thế giới (Tiến Minh hạng 8).

Rút kinh nghiệm từ thất bại 0-2 tại giải cầu lông Đan Mạch mở rộng 2012, Tiến Minh đã khởi đầu trận đấu gặp Kenichi Tago trưa qua khá tốt bằng cách giành chiến thắng trong set đầu tiên với điểm số sát nút 21/19. Tuy nhiên, sang set 2, thế trận đã thay đổi hoàn toàn, tay vợt người Nhật Bản đã hoàn toàn làm chủ, liên tục vượt lên dẫn và tạo lập khoảng cách điểm số lớn.

Chung cuộc, Kenichi Tago thắng set đấu này 21/10, qua đó cân bằng tỷ số 1-1 sau 2 set. Ở set thứ 3, set đấu mang tính chất quyết định, Tiến Minh đã không khởi sắc trở lại, không những thế anh còn thi đấu tệ hơn và thua chóng vánh 9/21.

Thất bại chung cuộc 1-2, Tiến Minh phải nhường quyền vào vòng 2 cho đối thủ đến từ Nhật Bản, đồng thời phải “chịu chung số phận” bị loại sớm như hạt giống số 4 Peter Hoeg Gade (thua Du Pengyu 0-2) hay Taufik Hydayat.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Minh thua ngay vòng 1 giải Hàn Quốc mở rộng