Quảng Ninh: Tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới

Văn phòng DH Bắc Bộ| 05/08/2019 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 5/8, tỉnh Quảng Ninh và Clipper Venture đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới giai đoạn 2019 - 2020 và đăng cai điểm đến giai đoạn 2021 – 2022.

Theo thỏa thuận hợp tác, bắt đầu từ mùa giải 2019-2020, tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức trở thành đối tác nhóm các cuộc đua. Tỉnh Quảng Ninh (đại diện cho Việt Nam) sẽ có 1 thuyền và đội đua mang tên “HaLong Bay – Vietnam” tham gia cuộc đua với mục tiêu trọng tâm là quảng bá mạnh mẽ cho du lịch Quảng Ninh, đặc biệt là Di sản - Kỳ quan Vịnh Hạ Long.

Dự kiến vào ngày 2/9, các đội đua của mùa giải 2019-2020 sẽ bắt đầu xuất phát từ London (Anh quốc) và sẽ thực hiện 8 chặng đua, đi qua rất nhiều thành phố nổi tiếng như Portimao (Bồ Đào Nha), Cape Town (Nam Phi), Seattle, Newyork, New Jersey (Mỹ), Panama, Bắc Ireland...

Quảng Ninh: Tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới

Toàn cảnh lễ ký kết

Trong mùa giải 2021-2022, ngoài việc tiếp tục có 1 thuyền và 1 đội đua tham gia, Vịnh Hạ Long và một số địa điểm khác của tỉnh Quảng Ninh sẽ là một trong số các điểm đến của cuộc đua. Tại đây, các thuyền đua sẽ lưu lại khoảng hơn 10 ngày. Trong thời gian này, Ban Tổ chức sẽ tổ chức một số chương trình về văn hóa, thể thao và du lịch cho các thủy thủ các đội đua giao lưu với người dân.

Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm có uy tín, với truyền thống hơn 20 năm, được sở hữu và điều hành bởi công ty Clipper Ventures (Anh quốc). Mỗi năm, cuộc đua được tổ chức trong vòng 12 tháng với đường đua tối thiểu là 35.000 dặm, điểm đến là các thành phố nổi tiếng trên thế giới.

Tại các mùa giải trước, mỗi thuyền, đội tham gia cuộc đua và cảng đến nhận được hàng chục nghìn lượt đăng tải trên các phương tiện thông tin báo chí, chuyển tải mạnh mẽ trên các mạng xã hội đến 165 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới