Trận đấu hấp dẫn nhất vòng 16 đội World Cup 2018 gọi tên Argentina và Pháp

Tuyết Nhung| 29/06/2018 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Argentina với những quyết tâm mãnh liệt lấy lại danh dự và Pháp- nhà vô địch World Cup 1998 sẽ là màn đối đầu hấp dẫn và được mong chờ nhất tại vòng 16 đội World Cup năm nay.

Tham dự vòng chung kết World Cup năm nay, Pháp đã có sự mở màn vô cùng ấn tượng với kết quả nhất bảng C. Hơn nữa, hai đội Australia và Peru mà Pháp đã đánh bại được đánh giá không phải là những đối thủ dễ chơi. 

Trong lượt đấu cuối cùng, với lối tấn công đa dạng và phòng ngự rất chủ động, Pháp đã cầm hòa Đan Mạch và chính thức bước vào vòng đấu knock-out một cách thuyết phục. Nhà vô địch World Cup 1998 đang cho người hâm mộ thấy họ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị trí cao nhất.

Ngược lại, Lionel Messi cùng các đồng đội lại có những khởi đầu vô cùng tồi tệ tại vòng chung kết World Cup 2018. Ngay trận đầu ra quân, họ để đội bóng "tí hon" Iceland, lần đầu tiên tham dự giải đấu lớn cầm chân với tỉ số 1-1.

Trận đấu hấp dẫn nhất vòng 16 đội World Cup 2018 gọi tên Argentina và Pháp

Người gác đền Hugo LIoris của tuyển Pháp.

Trong lượt đấu thứ hai, chắc hẳn ngày đó cũng là ngày tồi tệ và muốn quên nhanh của những cầu thủ Argentina khi họ phải nhận cái thua bẽ bàng 0-3 trước Croatia. Thực sự qua những lần thất bại nhưng đội quân của Sampaoli đã không hề có thay đổi trong chiến lược. Phải nhờ sự tỏa sáng của những ngôi sao thì họ mới vượt qua Đại bàng xanh Nigeria ở lượt đấu cuối.

Cuộc so tài giữa đại diện châu Âu và đại diện Nam Mỹ là trận cầu mở màn vòng đấu knock-out tại FIFA World Cup 2018. Cũng là trận được nhiều người hâm mộ đón chờ nhất. Bởi không chỉ có những mục đích và khát khao để đi tiếp mà hai đội này còn hội tụ rất nhiều cái tên siêu sao hàng đầu thế giới góp mặt.

Cái tên được nhắc đến trước tiên của đội tuyển Pháp là thủ môn Hugo Lloris. Phong độ ổn định trong thời gian dài, ra vào hợp lí và có khả năng phản xạ nhanh nhạy, ngôi sao 31 tuổi là sự đảm bảo số 1 trong khung thành đội tuyển Pháp nhiều năm trở lại đây. Trước trận đấu với Argentina thủ môn này đã tự tin anh sẽ là "người gác đền" hoàn hảo của Pháp.

Varane xứng đáng là "hòn đá tảng" đáng tin cậy nơi trung tâm hàng phòng ngự đội tuyển Pháp. Ngôi sao của câu lạc bộ Real Madrid có khả năng lựa chọn vị trí và phán đoán tình huống tốt. Anh cùng với Samuel Umtiti là bộ đôi trung vệ án ngữ trước khung thành Les Bleus tại FIFA World Cup 2018.

Một cái tên nữa trong vị trí hậu vệ của Pháp sẽ khiến các chân sút của Argentina phải e ngại là Benjamin Mendy. Người đá thay anh tại vòng bảng cúp vàng thế giới là hậu vệ Lucas Hernandez. Tuy nhiên, màn trình diễn nhạt nhòa của cầu thủ 22 tuổi, nhiều khả năng sẽ khiến anh mất suất đá chính trước Argentina ở vòng 16 đội. Mendy dường như đã sẵn sàng trở lại với Les Bleus.

Trận đấu hấp dẫn nhất vòng 16 đội World Cup 2018 gọi tên Argentina và Pháp

Lionel Messi ngôi số 1 của Argentina sẽ tỏa sáng trước Pháp?

HLV Didier Deschamps có trong tay khá nhiều cầu thủ tấn công xuất chúng và N'Golo Kante là một trong những số đó. Với nền tảng thể lực sung mãn, khả năng bao quát sân và đánh chặn xuất sắc của mình, ngôi sao của Chelsea là "máy quét" đúng nghĩa nơi khu trung tuyến của Pháp.

Còn với Argentina, cái tên được nhắc tới nhiều nhất và là linh hồn của đội bóng này chính là Lionel Messi. Đây nhiều khả năng sẽ là kì World Cup cuối cùng của đội trưởng đội bóng xứ Tango. Messi có màn trình diễn thảm họa trước Iceland và Croatia. T

uy nhiên, với sự trở lại kịp thời của mình, M10 đã xuất sắc ghi bàn thắng dẫn trước cho Argentina ở màn thư hùng với Nigeria; góp công lớn trong lối chơi khởi sắc của đội nhà. Một lần nữa, Messi sẽ là điểm tựa lớn nhất cho tham vọng chinh phục Cúp vàng thế giới 2018 của đội bóng Nam Mĩ.

Hậu vệ Nicolas Otamendi là gương mặt nơi trung tâm hàng thủ của nhà vô địch Premier League mùa giải 2017/2018. Và trong lần khoác áo đội tuyển quốc gia này anh đã chhứng tỏ cho người hâm mộ thấy đâu là bản lĩnh của một ngôi sao hàng đầu. 

Otamendi thi đấu xông xáo và nổi bật trong hành trình lên ngôi vô địch với số điểm kỉ lục cùng đội chủ sân Etihad. Mặc dù không phải là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới, nhưng cầu thủ 30 tuổi là điểm tựa tin tưởng nhất trước hàng phòng ngự của Albicelestes.

Tất cả những điều trên sẽ tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo và tạo ra một trận đấu nảy lửa vào lúc 21h (giờ Việt Nam) ngày 30/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trận đấu hấp dẫn nhất vòng 16 đội World Cup 2018 gọi tên Argentina và Pháp