Shevchenko và Voronin hướng đến trận đấu với Anh: Quên nỗi buồn Premiership

19/06/2012 20:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Ukraine, và vì thế, muốn 1 chiến thắng, ngoài yếu tố may mắn, người Ukraine còn cần đến kinh nghiệm của những cầu thủ từng nhiều năm thi đấu tại Premier League như Shevchenko và Voronin.

Đêm nay, Ukraine sẽ bước vào trận đấu một mất một còn với ĐT Anh. Chỉ có một chiến thắng, đội bóng “vàng xanh” của nước chủ nhà với mong có vé vào chơi tứ kết. Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn và lại thiện chiến hơn, đội quân của HLV Oleh Blokhin chắc chắn sẽ phải dựa rất nhiều vào bản lĩnh và kinh nghiệm của những cầu thủ từng chinh chiến tại Anh như Andriy Voronin hay Andriy Shevchenko.

Shevchenko và Voronin hướng đến trận đấu với Anh: Quên nỗi buồn Premiership

Đội trưởng Andriy Shevchenko

Riêng với cá nhân Voronin và Shevchenko, có lẽ họ cũng muốn làm được điều gì đó trước người Anh. Rất có thể, VCK Euro năm nay sẽ là giải đấu cuối cùng mà cả hai khoác lên mình màu áo Ukraine và vì thế, họ cần phải tri ân người hâm mộ bằng một chiến tích vẻ vang. Hơn thế nữa, một chiến thắng còn có thể giúp cả hai quên đi nỗi buồn nước Anh, nỗi buồn về những ngày chơi bóng ảm đạm tại Premier League.

Shevchenko gia nhập Chelsea hồi hè 2005 từ AC Milan với cái giá chuyển nhượng kỷ lục lên tới 44 triệu euro. Những sự kỳ vọng là rất lớn. Tuy nhiên, có vẻ do không hợp với phong cách bóng đá Anh nên trong 3 mùa giải tại Stamford Bridge, những gì Sheva làm được chỉ là ra sân 77 trận, ghi 22 bàn thắng. Anh từng bị đẩy trở lại AC Milan theo dạng cho mượn và sau đó bị thải loại theo dạng hết hợp đồng.

Từ vị thế của một trong những “sát thủ” đáng sợ nhất thế giới, Shevchenko trở thành một cái tên tầm thường, và vì thế, nỗi uất hận của anh giành cho nền bóng đá xứ sở sương mù là rất lớn. Rất cần những bàn thắng và cả những chiến thắng để làm vơi đi những nỗi buồn. Hai trận vừa qua, Sheva đều chơi tốt. Trận mở màn, anh lập cú đúp giúp Ukraine đánh bại Thụy Điển 2-1. Còn trận thua 0-2 trước Pháp, anh khiến hàng thủ đội bóng đến từ xứ Lục lăng phải nhiều phen lao đao. Và đó chính là cơ sở để tin vào một trận đấu bùng nổ nữa của Sheva trong đêm nay.

Shevchenko và Voronin hướng đến trận đấu với Anh: Quên nỗi buồn Premiership

Andriy Voronin

Với Voronin cũng vậy. Hồi hè 2007, anh rời Bayer Leverkusen để gia nhập Liverpool với những sự lạc quan rất lớn. Song rồi thì mọi chuyện lại đi theo hướng tồi tệ khó có thể ngờ tới. 3 mùa tại Anfield, chân sút 32 tuổi này chỉ ra sân tổng cộng 40 trận, ghi 6 bàn… và bị coi là một trong những bản hợp đồng thảm họa nhất của HLV Rafael Benitez. Trong mùa giải vừa qua, Voronin đã hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Dynamo Moscow (ra sân 27 trận, ghi 12 bàn thắng) và anh đang có thừa quyết tâm trong cuộc đối đầu với Anh đêm nay.

 Andriy Voronin và Andriy Shevchenko, những ngôi sao từng bị Premier League ruồng rẫy, sẽ là những vũ khí nguy hiểm nhất mà Ukraine dành để tiếp đón Anh. Chỉ có một chiến thắng mới giúp họ giải tỏa những u uất và giúp bóng đá Ukraine bước sang một trang mới.

Tùng Lâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Shevchenko và Voronin hướng đến trận đấu với Anh: Quên nỗi buồn Premiership