Premmier League vòng 21: Chelsea chiến thắng, Man City bị cầm hòa

Mạnh Nguyễn| 11/01/2015 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt đầu từ vòng 21 NHA là cuộc đua tranh sít sao giữa Chelsea và Man City để giành ngôi nhất nhì bảng và sau loạt trận đêm qua, Chelsea vẫn vượt lên dẫn trước.

Đội quân của HLV Mourinho đón tiếp đối thủ Newcastle trên sân nhà với một tâm thế tự tin và quyết giành chiến thắng như phát biểu của Người đặc biệt trước trận đấu, tuy nhiên Chích chòe vốn không phải là kẻ dễ dàng bị bắt nạt.

Trước một đội bóng mạnh như Chelsea, Newcastle áp dụng lối chơi phòng ngự phản công và ở thời gian đầu của hiệp 1, lối chơi này đã phát huy hiệu quả. Hàng loạt các pha lên bóng của The Blues đều thất bại trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đội khách. Không những thế, những pha phản công nhanh của Newcastle còn khiến Chelsea phải vất vả chống đỡ. May mắn là thủ môn Petr Cech đã xuất sắc cản phá những cú dứt điểm, cứu nguy cho khung thành đội nhà.

Premmier League vòng 21: Chelsea chiến thắng, Man City bị cầm hòa

Thắng 2 - 0 trước Newcastle, Chelsea giữ chắc ngôi đầu BXH

Cục diện trận đấu phải đợi đến phút thứ 43 mới có sự thay đổi khi trong một tình huống phạt góc của Chelsea, Branislav Ivanovic xâm nhập vào vòng cấm và thực hiện đường chuyền ngang cho Oscar dứt điểm mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng dẫn trước giúp The Blues giải tỏa áp lực và thi đấu thoải mái hơn hẳn. Phút thứ 59, từ một pha phối hợp giữa Eden Hazard, Oscar và kết thúc bằng cú dứt điểm của Diego Costa làm tung lưới thủ môn Tim Krul, nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Chelsea. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Có được ba điểm trọn vẹn trong trận đấu này, Chelsea hiện đang có tổng điểm là 49 điểm, còn Newcastle không thể cộng thêm được điểm nào và vẫn giữ tổng điểm 27.

Nếu Chelsea trở lại với thói quen chiến thắng, thì Man City lại kém may mắn hơn khi bị Everton cầm hòa trên sân Goodison Park.

Hành quân đến sân khách, Man City có sự trở lại của  chân sút Aguero và được đánh giá cao hơn đội chủ nhà bởi Everton đang trong khủng hoảng do chấn thương.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đầu đẩy cao tốc độ trận đấu và Everton đã không hề e ngại trong việc tranh chấp bóng với Man City, tuy nhiên, tình trạng này cũng chỉ diễn ra ít phút và sau đó, đội khách đã giành được quyền kiểm soát thế trận. Đáng tiếc là chỉ trong 5 phút, các chân sút Navas (14’) và Jovetic (21’) đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Man City.

Mải mê tấn công nhưng không thành bàn, Man City suýt phải nhận bàn thua ở những phút cuối hiệp 1, và may mắn cho Man xanh là cú sút của Coleman lại đi trúng xà ngang ra ngoài.

Premmier League vòng 21: Chelsea chiến thắng, Man City bị cầm hòa

Man City bỏ lỡ cơ hội bắt kịp Chelsea khi để Everton cầm hòa 1 - 1

Sang hiệp hai, Man City vẫn tiếp tục dâng lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, lối chơi áp sát của Everton khiến Man City rơi vào bế tắc và HLV Pellegrini phải tung Aguero vào sân nhằm thay đổi cục diện trận đấu.

Phút thứ 74, trong một tình huống phản công, Silva sút bóng đập vào chân hậu vệ Everton đến chỗ Fernandinho và tiền vệ này đã tận dụng tốt cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Man City. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ 4 phút sau, trong một tình huống đá phạt, Naismith bật cao đánh đầu buộc thủ thành Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng.

Những phút còn lại của trận đấu, dù cố gắng tấn công,các chân sút của Man xanh cũng không thể ghi thêm được bàn thắng nào và đành chấp nhận tỷ số chung cuộc hòa 1 - 1.

Với trận hòa này, Man City chỉ cộng thêm cho mình 1 điểm và với tổng điểm là 47 sau 21 vòng đấu, Man xanh đã để thua Chelsea 2 điểm trên BXH.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premmier League vòng 21: Chelsea chiến thắng, Man City bị cầm hòa