“Mục tiêu của ĐT Việt Nam là ngôi đầu bảng”

Mạnh Nguyễn| 26/11/2014 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu so với trận đấu trước Indonesia, rõ ràng ĐT Việt Nam đã trình diễn một lối chơi dở hơn trong trận gặp ĐT Lào tối qua trên sân Mỹ Đình ở vòng bảng AFF Cup 2014.

Đúng như HLV Miura đã nói trước trận đấu là sẽ có sự thay đổi trong đội hình ra sân, trong trận gặp ĐT Lào đã có đến 5 sự thay đổi trong đôi hình xuất phát. Việc xoay tua đội hình được HLV Miura lý giải: “Nếu đi đến hết hành trình tại AFF Cup, ĐT Việt Nam sẽ phải trải qua 5 trận đấu nữa. Vì vậy, chúng tôi cần phải có sự tính toán hợp lý về nhân sự để đảm bảo phong độ tốt nhất cho các cầu thủ”.

“Mục tiêu của ĐT Việt Nam là ngôi đầu bảng”

ĐT Việt Nam hướng đến mục tiêu đầu bảng A sau chiến thắng trước ĐT Lào. Ảnh: VFF

HLV Miura đã không thể hài lòng với lối chơi bế tắc của các học trò ở hiệp một của trận đấu. Ở một trận đấu trước một đối thủ yếu hơn nhưng chính HLV Miura đã phải liên tục hò hét chỉ đạo các học trò. Có thể điều đó khiến ông phần nào đồng tình với thái độ của cổ động viên khi đâu đó có những tiếng la ó huýt sáo trên khán đài khi chứng kiến lối chơi rời rạc của các cầu thủ đội nhà.

Tuy nhiên HLV người Nhật lại không đồng tình với những ý kiến chê trách Công Vinh. Theo ông, CV9 là cầu thủ duy nhất ở hiệp một biết cách khai thác điểm yếu của ĐT Lào và còn ghi được bàn thắng.

Dù sao kết quả cuối cùng ĐT Việt Nam vẫn có được chiến thắng 3-0 trước ĐT Lào, đặc biệt ở những phút cuối của trận đấu, khi hàng công được tăng cường thêm Văn Quyết và Thành Lương, lối chơi của các cầu thủ đã khởi sắc.

Chiến thắng này giúp ĐT Việt Nam có được cơ hội đi tiếp vào vòng trong, tuy nhiên HLV Miura vẫn mong muốn trận bán kết sẽ được thi đấu tại Hà Nội. Và để làm được điều đó, tuyển Việt Nam phải có được vị trí đầu bảng bằng việc chiến thắng trước ĐT Philippines trong trận đấu sắp tới.

Chia sẻ với báo giới, HLV Toshiya Muira cho biết: “Tôi không quan tâm đến việc ĐT Philippines sẽ sử dụng đội hình như thế nào. Trận đấu với họ sẽ là trận đấu khó, nhưng mục đích của ĐT Việt Nam là tấm vé vào bán kết. Nếu có thể, chúng tôi cố gắng giành chiến thắng để lấy vị trí nhất bảng A bởi chúng tôi muốn được chơi trận bán kết lượt về tại Hà Nội”.

Trải qua hai trận đấu, ĐT Philippines đã chứng tỏ là một đội mạnh với lợi thế của dàn cầu thủ nhâp tịch có thể hình và kỹ thuật thi đấu vượt trội. Và thực sự ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có được chiến thắng trong trận cuối cùng của vòng bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mục tiêu của ĐT Việt Nam là ngôi đầu bảng”