Liverpoon - Newcastle: Gian nan ngày Benitez về…nhà xưa

Sơn Triệu| 23/04/2016 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chắc hẳn các cổ động viên “Quỷ đỏ” vùng Merseysid không thể quên kỳ tích năm 2005, đỉnh cao là chức vô địch Champions League và Siêu cup Châu Âu.

Dưới bàn tay Benitez đội chủ sân Alfield đã đạt tới đỉnh vinh quang, điều mà bất kỳ đội bóng Châu  Âu nào cũng thèm muốn. Sau hơn mười năm, vinh quang một thời giờ chỉ còn trong...phòng truyền thống.

Thế hệ vàng năm đó điển hình là Steven Gerrard cũng đã rời Alfield và một thế hệ tài năng đang thể hiện sức sống mới. Một thoáng ký ức sẽ như cơn gió thoảng qua trong tâm trí mỗi người. Quá khứ đã lùi xa, hiện tại mới thực tế và mỗi đội đều có mục tiêu riêng mình. Benitez cùng với các học trò rất muốn ra về với 3 điểm trong tay để nuôi hy vọng trụ hạng.

Liverpoon - Newcastle: Gian nan ngày Benitez về…nhà xưa

Benitez từng vô địch cup C1 Châu  Âu cùng Liverpool năm 2005 (ảnh: Daily Mail)

Với đoàn quân dưới tay HLV Jurgen Klopp thường có những trận tưng bừng với bữa tiệc bàn thắng trên sân. “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đã đánh bại Dortmund để giành suất vào bán kết Europa Laegue, mới đây họ đè bẹp Everton - gã hàng xóm khó chịu 4 bàn không gỡ. Tiếp đón những chú “chích chòe” 21h tối nay hứa hẹn sẽ lại có một cơn mưa bàn thắng khi mục tiêu phía trước vẫn còn.

Những vệ tinh mang tên Sakho, Sturridge, Coutinho sẽ gây nhiều khó khăn cho đội khách. Có thể nói, Liverpool dưới sự dẫn dăt của Jurgen Klopp luôn thi đấu đầy máu lửa. Lối chơi máu lửa mang thương hiệu Đức đã được “thổi” vào các Đội Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura.

Đội chủ sân Alfield thi đấu ổn định ở sân nhà đồng thời có những miếng phản công đa dạng. Theo dõi Liverpool hiện tại có thể thấy ít khi các cầu thủ áp đặt thế trận tấn công lên đối thủ. Nhưng mỗi trận đấu đều thể hiện khát khao ghi nhiều bàn thắng nhất có thể (cụ thể họ đã chỉ số bàn thắng nhiều hơn so với hlv tiền nhiệm).

Liverpoon - Newcastle: Gian nan ngày Benitez về…nhà xưa

Jugel Klopp đang thổi lửa mạnh mẽ vào “Quỷ đỏ” vùng Merseyside (ảnh: The sun)

Mùa này Newcastle United ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng Priemer League, họ là một trong những ứng viên nặng ký cho suất xuống hạng.

Tuy nhiên, vòng đấu 34 vừa qua họ đã xuất sắc cầm hòa Manchester City 1-1, qua đó thắp lên hy vọng mong manh ở lại giải cao nhất. Nhưng với một Liverpool đang “bách thắng” hiện nay Rafa Benitez sẽ có ngày trở về mái nhà xưa đầy gian nan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpoon - Newcastle: Gian nan ngày Benitez về…nhà xưa