HLV Miura không quan tâm nhiều tới đối thủ ở vòng bán kết

Mạnh Nguyễn| 29/11/2014 07:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với trận thắng thuyết phục trước Philippines, ĐT Việt Nam đã có được ngôi đầu bảng và chính thức đi tiếp vào bán kết AFF Cup 2014.

Đúng như mục tiêu đã đề ra của HLV Miura, ĐT Việt Nam đã có được quyền vào bán kết và được thi đấu trận bán kết lượt về tại Hà Nội. Khi nghe mục tiêu ấy được ông chia sẻ trong những ngày chưa diễn ra các trận đấu vòng bảng, nhiều người đã băn khoăn ngờ vực bởi niềm tin vào ĐT Việt Nam đã giảm sút khá nhiều. Và sau ba trận đấu vòng bảng AFF Cup, niềm tin ấy đã quay trở lại.

HLV Miura không quan tâm nhiều tới đối thủ ở vòng bán kết

HLV Toshiya Muira đã nói được là làm được ở vòng bảng AFF Cup. Ảnh : VFF

Màn trình diễn của các cầu thủ trong trận đấu với ĐT Philippines khiến  HLV Toshiya Miura khá hài lòng, tuy nhiên ông cho rằng đây chưa phải là trận đấu hoàn hảo: “Các cầu thủ vẫn còn phạm những sai lầm. Khi đã có được ba bàn thắng, họ đã thi đấu mất tập trung trong một số thời điểm, để mất nhiều bóng và dẫn đến bàn thua ở hiệp hai. Đây là điều rất nguy hiểm nếu như tỷ số chỉ là 1-0”.

Trong trận đấu với ĐT Philippines các học trò của HLV Miura đã thể hiện lối chơi tấn công đến cuối trận đấu chứ không co về phòng ngự sau khi đã có bàn thắng như thường thấy. Đó là bởi nhà cầm quân người Nhật không có lối triết lý bóng đá chơi phòng thủ, thậm chí là câu giờ sau khi đã dẫn bàn, và ông cũng yêu cầu các cầu thủ không bao giờ được thi đấu với tư tưởng như vậy. “Tôi muốn sau khi ghi được 1 bàn, các cầu thủ phải tìm cách ghi thêm bàn thứ 2, rồi đến bàn thứ 3” . Ông Miura đã nói thế và các học trò của ông đã làm được thế trong trận đấu tối qua. Cũng trong con mắt của ông thầy người Nhật Bản, tuyển thủ Công Vinh dù không ghi bàn trong trận đấu này nhưng vẫn là một cầu thủ xuất sắc.

Ở vị trí nhất bảng A, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu vòng bán kết với ĐT nhì bảng B trong đó có trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 11 tháng 12 tới đây. Chưa rõ đối thủ đó sẽ là đội nào nhưng HLV Miura dường như không quan tâm nhiều tới việc đó. Ông nói:” Tôi không nắm rõ thực lực của các ĐT Đông Nam Á. Đây là kỳ AFF Cup đầu tiên của tôi với ĐT Việt Nam vì vậy tôi chỉ tập trung vào công việc và không quan tâm nhiều lắm tới việc đội bóng nào là đối thủ kế tiếp của ĐT Việt Nam. Chúng tôi có tám ngày để chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết lượt đi”.

Một điều đáng tiếc là ở trận đấu sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ thiếu vắng Minh Tuấn do bị hai thẻ vàng, thế nhưng với việc xoay tua cầu thủ trước đó, HLV Miura tin tưởng sẽ có sự thay thế xứng đáng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura không quan tâm nhiều tới đối thủ ở vòng bán kết