ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia: Thắng- thua trong lịch sử đối đầu tại AFF Cup

Lan Trần| 04/12/2014 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ còn hai ngày nữa trận bán kết lượt đi ở AFF Cup 2014 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ chính thức bắt đầu và chúng ta cùng nhìn lại lịch sử các cuộc đối đầu giữa hai đội tại đấu trường này.

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia đã gặp nhau tất cả 7 lần tại giải vô địch Đông Nam Á, trong đó ĐT Việt Nam thắng 3 trận, hòa 2 và thua 2 trận.

ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia: Thắng- thua trong lịch sử đối đầu tại AFF Cup

Vũ Phong ghi bàn mang lại cho ĐT Việt Nam chiến thắng trước Malaysia ở AFF Cup 2008.

Trận thắng đáng kể nhất của ĐT Việt Nam chính là trận cuối vòng bảng AFF Cup 2008, trong một tình thế ĐT Việt Nam cần phải thắng mới giành quyền đi tiếp. Trong trận đấu này, ĐT Việt Nam đã hai lần dẫn trước và cả hai lần Indra Putra đã ghi bàn gỡ hòa. Phải đến những giây cuối cùng, từ khoảng cách 40m, Vũ Phong tung cú dứt điểm ghi bàn mang lại cho ĐT Việt Nam chiếc vé đi tiếp. Đây cũng là năm ĐT Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup với chiến thắng ĐT Thái Lan 2-1 ở trận chung kết lượt đi và hòa 1-1 trong trận chung kết lượt về.

Ngược dòng thời gian, ở Tiger Cup 1998, thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam dưới sự huấn luyện của HLV Afred Reidl đã có chiến thắng 1-0 trước Malaysia ở vòng bảng với pha lập công của danh thủ Nguyễn Hồng Sơn.

Tiger Cup 2002, ĐT Việt Nam cũng có được chiến thắng 2-1 trong trận tranh hạng Ba với pha ghi bàn của Minh Phương và Trường Giang.

ĐT Việt Nam có trận thua ĐT Malaysia đầu tiên tại trận tranh giải Ba của Tiger Cup 2000 với tỷ số 0-3. Khi đó HLV trưởng của ĐT Việt Nam là ông Afred Rield và sau giải đấu này, vị HLV người Áo chia tay đội tuyển.

Dưới thời cầm quân của HLV Calisto, ở AFF Cup 2010, tại vòng bán kết, ĐT Việt Nam đã để thua ĐT Malaysia 0-2 trên sân Bukit Jalil và bị cầm hòa 0-0 tại sân Mỹ Đình.

Đây cũng là năm Malaysia xuất trận với đội hình trẻ trung và tiền đạo Mohd Safee Sali, cầu thủ lập cú đúp trong trận này giành danh hiệu Vua phá lưới của giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia: Thắng- thua trong lịch sử đối đầu tại AFF Cup