Chung kết sớm Atletico – Barcelona: Chiến đấu như là trận đấu cuối cùng

Mạnh Nguyễn| 28/01/2015 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận tứ kết lượt về giữa Atletico Madrid và Barcelona ở cúp nhà Vua Tây Ban Nha được đánh giá như là trận chung kết sớm của giải đấu này, bởi nếu đội nào giành quyền đi tiếp thì khả năng đội đó đoạt ngôi vô địch rất lớn.

Ở trận tứ kết lượt đi, Barcelona đã có được chiến thắng sít sao 1-0 trước Atletico trên sân nhà Nou Camp, và ở trận lượt về Atletico Madrid đang quyết tâm giành lại quyền đi tiếp vào vòng trong.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Diego Simeone tuyên bố: “Atletico sẽ chiến đấu như thể đây là trận đấu cuối cùng”.

Tại lượt đi, Barca cũng đã phải chật vật mới có được một bàn thắng trước Atletico trên chấm 11m, đúng hơn là cú đá bồi của Messi sau khi cú sút phạt bị thủ môn cản phá được.

Và rõ ràng trận đấu lượt về trên sân Vicente Calderon sẽ là không dễ dàng cho đội bóng xứ Catalan.

Chung kết sớm Atletico – Barcelona: Chiến đấu như là trận đấu cuối cùng

Atletico quyết tâm lật ngược thế cờ ở trận lượt về trên sân Vicente Calderon

Trước khi bước vào trận tứ kết lượt về, cả Barca và Atletico đều có trận đấu toàn thắng ở vòng 20 La Liga. Nếu Barca thắng tưng bừng 6-0 trước Elche thì Atletico cũng có được chiến thắng 3-1 trước Rayo Vallecano và có lẽ sự hưng phấn của hai đối thủ là như nhau.

Nếu muốn giành quyền đi tiếp Atletico buộc phải thắng cách biệt hai bàn trong trận lượt về và rất khó để làm được điều đó trước một Barca đang chứng tỏ sự mạnh mẽ sau những vấn đề khủng hoảng trong nội bộ.

Tuy nhiên sân Vicente Calderon đang mang lại cho Atletico lợi thế rất lớn bởi ba lần gần đây nhất đón tiếp Barca, Atletico luôn bất bại và chỉ để thủng lưới có một bàn.

Dĩ nhiên Barcelona cũng không muốn rơi và tình trạng đi dễ khó về, nhưng bóng đá vốn không nói trước. Và nhà cầm quân của Barca, HLV Luis Enrique vẫn thận trọng như thường thấy: "Những trận đấu với Atletico luôn là khó khăn. Rõ ràng chưa thể nói trước được điều gì khi mà trận đấu chưa bắt đầu và mọi chuyện đều có thể xảy ra”.

Atletico đang có sự khó khăn trước trận đấu này khi thiếu vắng sự phục vụ của Koke, Godin, Tiago và Ansaldi. Dù vậy năng lực của Mandzukic và sự trở về của ngôi sao Torres đang làm điểm tựa chắc chắn cho đội chủ sân Calderon.

Thực tế lối chơi phòng ngự phản công của Atletico cũng đã phát duy tác dụng trước Barcelona.

Ba ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha đã từng được ví von hài hước: Muốn hạ Real Madrid thì gọi Atletico; muốn hạ Atletico thì gọi Barca và muốn hạ Barca thì gọi…Real.

Và liệu Atletico có thay đổi được trật tự này ở trận bán kết lượt về rạng sáng ngày mai?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết sớm Atletico – Barcelona: Chiến đấu như là trận đấu cuối cùng