Bi kịch của bóng đá Argentina: Cầu thủ tử vong vì bị ném gạch

Mạnh Nguyễn(TH)| 05/12/2014 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Làng túc cầu đón tin buồn từ vấn nạn fan cuồng: Đội trưởng Franco Antonio Nieto của CLB Tiro Federal (Argentina) đã thiệt mạng sau khi bị một viên gạch ném trúng đầu.

Sự việc diễn ra trong trận đấu giữa hai đội bóng địa phương là Tiro Federal và Chacarita de Aimogasta.  Trận đấu gay go và đầy bạo lực sau khi Tiro Federal đang dẫn trước với tỷ số 3-1. Cầu thủ hai đội không giữ được bình tĩnh đã dẫn xô xát. Trọng tài buộc phải hủy bỏ trận đấu giữa chừng sau khi đã truất quyền thi đấu tới 8 cần thủ.

Bi kịch của bóng đá Argentina: Cầu thủ tử vong vì bị ném gạch

Franco Nieto đã ra đi ở tuổi 33 do bị fan cuồng ném gạch vào đầu

Sự việc càng trở nên nghiêm trọng khi CĐV Chacarita gây sự với đội trưởng  Franco Nieto của Tiro Federal và cầu thủ này đã bị một CĐV quá khích ném gạch vào đầu. Hậu quả là Franco Nieto, dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Thông tin cho biết hai thanh niên và hai trẻ vị thành niên đã bị cảnh sát bắt giữ do có liên quan đến vụ việc này.

Bóng đá vốn là môn thể thao vua với sức hấp dẫn lớn, thu hút hàng triệu triệu cổ động viên. Thế nhưng cũng chính bóng đá đang phải đối diện với hậu quả của tình trạng các cổ động viên quá khích. Rất nhiều án phạt của các tổ chức đã được áp dụng với các đội bóng có CĐV quá khích, cũng như các biện pháp an ninh luôn được tăng cường ở các trận đấu có nguy cơ bùng phát bạo lực. Và cái chết của Franco Nieto lại một lần nữa gióng lên tiếng chuông cảnh tỉnh về vấn nạn fan cuồng từ trên khán đài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch của bóng đá Argentina: Cầu thủ tử vong vì bị ném gạch