Arsenal, Chelsea và cửa ải mang số 13

Lan Trần| 24/04/2015 11:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea và Arsenal sẽ đối đầu nhau ở vòng 33 Premier League và đây cũng là lần chạm trán thứ 13 của hai đội bóng dưới thời cầm quân của HLV Mourinho và Wenger.

Cuối tuần này, mọi sự chú ý sẽ tập trung về sân Emirates, nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa Arsenal và Chelsea ở vòng 33 Premier League. Chelsea đang có vị trí đầu bảng xếp hạng với tổng điểm là 76, hơn chính đối thủ Arsenal đang theo sát phía sau là 10 điểm.

Trước lần chạm trán thứ 13 này, cả Pháo thủ và The Blues đã có 12 lần gặp nhau dưới triều đại của hai HLV nổi tiếng là Wenger và Mourinho. Và trong 12 lần đó, Arsenal đã có tới 7 lần thua và 5 lần hoà. Ở trận lượt đi vào cuối năm ngoái, người hâm mộ hẳn không thể quên hình ảnh HLV Wenger đã xô HLV Mourinho, bởi Giáo sư đã không thể kiềm chế được trước sự khiêu khích của Người đặc biệt. Điều đó cũng một phần đến từ nguyên nhân Arsenal đã thất bại dài dài trước Chelsea.

Arsenal, Chelsea và cửa ải mang số 13

HLV Mourinho và HLV Wenger lại một lần nữa so tài cầm quân vào tối Chủ nhật tuần này

Thế nhưng ở thời điểm này, Arsenal đang rất mạnh. Kể từ sau thất bại ở vòng 1/8 Champions League, Arsenal đã có chuỗi trận thắng liên tiếp, đồng thời biến sân Emirates thành pháo đài vững chắc để chôn vùi các đối thủ. Trong đội hình của Arsenal, Mesut Ozil, Olivier Giroud, và Alexis Sanchez đang có phong độ cao và liên tục lập công là điều khiến các CĐV của họ tin rằng, Pháo thủ có thể đánh bại mọi đối thủ ở thời điểm hiện tại.

Arsenal rõ ràng là đối thủ khó khăn của Chelsea và có lẽ là đối thủ nặng ký cuối cùng mà The Blues phải vượt qua trên đường đua về ngôi vô địch. Ở vòng đấu trước, thày trò HLV Mourinho đã đánh bại M.U cho dù có tỉ lệ cầm bóng thấp ở mức kỷ lục là 29%. Tuy nhiên, điều đó chẳng là gì đối với một HLV luôn thực tế như Mourinho. Với ông, kết quả cuối cùng là điều quan trọng nhất. Tất cả mọi toan tính của Mourinho đều để đạt được mục tiêu chiến thắng, cho dù trận đấu đó có bị giới chuyên môn hay NHM chê cười. Trận đấu với QPR là một ví dụ điển hình cho sự toan tính đó, khi mà Chelsea cũng chỉ cầm chừng để thắng khiêm tốn 1-0. Nhưng như thế là đủ để Chelsea có được ba điểm trọn vẹn.

Khoảng cách 10 điểm là khá an toàn cho Chelsea, nên rất có thể HLV Mourinho sẽ hướng đến một kết quả hoà khi mà ở thời điểm hiện tại, trong tay ông đang không có bất cứ một tiền đạo nào. Diego Costa, Loic Remy và mới đây nhất là Didier Drogba đã dính chấn thương. Khủng hoảng trên hàng tiền đạo sẽ buộc “Người đặc biệt” phải thay đổi trong trận đấu với Arsenal và phương án thi đấu với tiền đạo ảo là khả thi. Người sắm vai trò này có thể là Cesc Fabregas hoặc Eden Hazard. Con bài Hazard trong tay HLV Mourinho đang trở nên đáng sợ và chính ngôi sao người Bỉ đã ghi bàn giúp Chelsea đánh bại M.U.

Arsenal, Chelsea và cửa ải mang số 13

Cesc Fabregas từng coi HLV Wenger là người cha thứ hai của mình

Trận đấu với Arsenal cũng đánh dấu sự trở lại của Cesc Fabregas trên sân Emirates nhưng với tư cách là đối thủ. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có quãng thời gian dài gắn bó với Arsenal trước khi chuyển đến Barcelona và hiện tại là Chelsea. Tuy nhiên, mối quan hệ của Cesc Fabregas với HLV Wenger đã trở nên lạnh nhạt kể từ khi cầu thủ này khoác áo The Blues, còn trước đó, Fabregas vẫn luôn coi Giáo sư như là người cha thứ hai của mình.

Ở trận gặp nhau lần thứ 13 này, nếu Chelsea thắng sẽ kéo dài thêm khoảng cách với đội nhì bảng thành 13 điểm. Thế nhưng, chắc chắn Arsenal sẽ không để Chelsea dễ dàng có được điều đó.

Dự đoán: Arsenal- Chelsea 1-1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal, Chelsea và cửa ải mang số 13