AFF Cup 2016: Công Phượng học được gì?

Sơn Triệu| 16/11/2016 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không để lại nhiều ấn tượng trong màu áo Mito nhưng Công Phượng vẫn góp mặt cùng toàn đội tới Myanmar, có lẽ HLV Hữu Thắng nhìn về tương lai hơn là giá trị hiện tại của cựu tiền đạo HAGL.

Suy cho cùng, thành tích của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 vẫn là thước đo chủ yếu nhất. Nếu như Việt Nam không thể vô địch hay chí ít ra lọt vào tới trận đấu cuối cùng, có thể coi HLV Hữu Thắng đã thất bại. Khi đó búa rìu dư luận sẽ lại chĩa vào ông. Nhưng có một việc ít người để ý đó là nhà cầm quân xứ Nghệ hình như sẵn sàng làm “đê chắn sóng” cho học trò.

Chuyện hàng thủ Việt Nam hay rộng ra HLV Hữu Thắng ưu tiên cầu thủ gốc xứ Nghệ tốn nhiều giấy mực báo chí. Nhưng có ai biết được rằng nếu thành tích đội tuyển bết bát chiếc ghế ông Thắng sẽ bị lung lay đến mức không thể kiểm soát. Với một con người “vàng thật không sợ lửa” chuyện “ẵm” thêm Công Phượng không có gì khó hiểu.

AFF Cup 2016: Công Phượng học được gì?

Công Phượng vẫn là cái tên đáng chú ý tại AFF Cup 2016

Trở lại với câu chuyện nhân sự đội tuyển, Công Phượng là một trong những cái tên gây tiếng vang tại các giải trẻ. Nhưng rõ ràng, nhiều lý do khiến phong độ hiện tại của anh chưa thể nói là đáp ứng đầy đủ yêu cầu tuyển chọn.

Cái chính là tiền đạo Công Phượng sẽ phải làm gì để đáp lại sự kỳ vọng thậm chí “che trở” của người thầy để học hỏi sân chơi đỉnh cao khu vực. Chỉ có thực tế trên sân mới chứng minh giá trị thực của một ai đó được gắn mác “ngôi sao”.

Công Phượng được coi là cầu thủ giành cho tương lai; cách chơi bóng, khả năng thi đấu đã được kiểm chứng so với đối thủ cùng trang lứa. Do đó, sân chơi AFF Cup vừa là cơ hội thử nghiệm, vừa là sân chơi để tài năng trẻ xuất thân từ lò đào tạo HAGL tích lũy kinh nghiệm trận mạc phục vục cho Sea Game. Trước đây Văn Quyến mới bước sang tuổi 19 cũng được chơi bên cạnh Huỳnh Đức tại sân chơi khu vực.

Vị trí trên hàng công của Phượng khó cạnh tranh được với các đàn anh vốn đã ổn định trong thời gian chuẩn bị. Đó là những cái tên như Văn Quyết, Văn Thắng thậm chí Công Vinh. Do vậy, AFF cup Suzuki 2016 có thể coi là cơ hội để học hỏi của Công Phượng để chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Cup 2016: Công Phượng học được gì?