Thảm sát ở Canada, nghi phạm là người gốc Việt

Ngọc Hà| 02/01/2015 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Canada đã công bố nghi phạm trong vụ xả súng giết chết 8 người trong đó ít nhất 2 người gốc Việt hôm thứ 2 (31/12), đó là một người đàn ông gốc Việt.

Theo tin từ Edmonton Journal, nghi phạm gây ra vụ thảm sát khiến 8 người chết (6 người lớn và 2 trẻ em) tại Edmonton, Canada là Phu Lam, 53 tuổi - 1 người Canada gốc Việt Nam.

Kẻ tình nghi được phát hiện là đã tự sát tại nhà hàng VN Express, ở Fort Saskatchewan, ngoại ô phía Đông bắc Edmoton vào sáng 30/12. Nhà hàng VN Express, vốn là nhà hàng của vợ trước của ông Phu Lam (bà Chau Tran).

Thảm sát ở Canada, nghi phạm là người gốc Việt

Cảnh sát chuyển thi thể nạn nhân Cindy Duong từ căn hộ phía Bắc TP Edmonton ngày 30-12

Trước đó, lúc 18 giờ 52 phút ngày thứ Hai 29/12 (giờ địa phương), cảnh sát nhận được điện thoại về một vụ nổ súng xảy ra ở khu vực phía Nam Edmonton.

Theo ông Knecht- cảnh sát trưởng Edmonton, các nhân chứng cho biết, một người đàn ông xả đạn vào nạn nhân nữ rồi bỏ chạy khỏi hiện trường. Nạn nhân được xác nhận là Cindy Duong, 37 tuổi - một phụ nữ gốc Việt.

Cũng trong đêm thứ Hai, lúc 0 giờ 23 phút sáng 31/12 (theo giờ địa phương), thi thể 6 người lớn, tuổi từ 25 đến 50 và 2 trẻ em dưới 10 tuổi (gồm 3 phụ nữ, 2 nam giới, 1 bé trai và 1 bé gái) đã được tìm thấy tại hai ngôi nhà khác nhau ở khu Klarvatten, phía Bắc thành phố Edmonton.

Phát ngôn viên cảnh sát Edmonton, ông Scott Pattison cho biết, nghi phạm xả súng giết chết 7 người trên, sau đó mới đến căn nhà trong khu Haddow, ở phía Nam Edmonton và ra tay sát hại Cyndi Duong.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, Cindy Duong bị bắn bằng khẩu súng đánh cắp ở thành phố Surrey, British, Columbia, hồi năm 2006. Lily Lee, chủ tịch Hội người Việt tại Edmonton cho biết, Duong là bà mẹ có 3 con. Họ từng biết nhau khi là những nhân viên tại một nhà hàng ở Tây Edmonton.

Thảm sát ở Canada, nghi phạm là người gốc Việt

 Đây được coi là vụ xả súng tồi tệ nhất lịch sử thành phô Edmonton, Canada.

Thi thể của Lam được tìm thấy trong sáng thứ Ba. Cảnh sát cho biết, nguyên nhân cái chết này là do hắn tự sát. Tuy nhiên cảnh sát chưa tiết lộ quan hệ giữa nghi phạm và 8 nạn nhân còn lại. Hiện công tác khám nghiệm vẫn đang tiếp tục.

Cảnh sát tiết lộ 2 năm rưỡi trước,  kẻ tình nghi Phu Lam đã bị bắt và xét xử vì tội bạo hành gia đình và tấn công tình dục vào tháng 9/1987 và bị bắt vào tháng 11/2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm sát ở Canada, nghi phạm là người gốc Việt