Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ cuối): Cái kết bi thảm cho kẻ sát nhân

Hoàng Hà| 03/12/2014 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một biến cố lớn bất ngờ xảy ra, khiến những vụ án còn dang dở chính thức bị bỏ lại phía sau.

Sau rất nhiều biến cố xảy ra, đặc biệt là sau những vụ kiện người yêu cũ không thành. Danny Rolling đã viết thư cho Sondra nói rằng, Schaefer hiện đang phải đối mặt với hàng loạt khó khăn từ những người bạn tù.

Mọi việc đều diễn biến theo chiều hướng xấu đi cho Schaefer, sau vụ tấn công tháng 11/1994. Schaefer gặp phải vấn đề nghiêm trọng với những người bạn tù. Họ gọi hắn là “con chuột quái đản”.

Trong những năm tiếp theo, hắn liên tục bị quấy rối bởi những người tù. Họ hắt nước tiểu và ném phân vào người hắn, đã không dưới 2 lần phòng tù của hắn bị đặt vào hoàn cảnh báo động bạo lực.  Phòng giam của hắn cũng bị đốt cháy hai lần, bất kỳ giấy tờ còn sót lại đều bị mủn nát vì hệ thống phun nước của nhà tù.

Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ cuối): Cái kết bi thảm cho kẻ sát nhân

Vincent Faustino Rivera bị buộc tội giết Schaefer 

Schaefer cũng gặp rắc rối trên mặt trận pháp lý. Vào mùa thu năm 1995, cảnh sát điều tra, Tim Bronson bắt đầu điều tra lại những cái chết của Hallock, Hutchins và Bonadies có liên quan đến Schaefer. Anh rà soát các tập tin với một hướng điều tra mới, tập trung vào khả năng truy tố Schaefer cho một hoặc nhiều vụ giết người.

Tim Bronson hy vọng một bản cáo trạng có thể thuyết phục Schaefer, thú tội để hưởng khoan hồng của pháp luật và kết thúc điều tra tất cả ba trường hợp kể trên. Lạc quan, Tim Bronson gọi tới nhà tù Starke vào thứ sáu ngày 1/12/1995, và sắp xếp để phỏng vấn Schaefer hôm thứ hai. Nhưng ông không bao giờ có cơ hội.

Chủ nhật, ngày 3/12, cai ngục phát hiện Schaefer đã chết trong phòng giam của mình. Cổ họng của hắn bị đâm và hắn đã bị chém 42 nhát xung quanh đầu và cổ. Một dấu vân tay bằng máu của Schaefer trên tường là đầu mối duy nhất.

Công tác điều tra vụ án mạng nhanh chóng được thực hiện, vào ngày 1/2/1996, các quan chức nhà tù đã buộc tội giết Schaefer cho Vincent Faustino Rivera (33 tuổi). Hắn cũng thú nhận đã giết hai nạn nhân khác ở hạt Hillsborough. Vincent bắt đầu thụ án 20 năm tù vào tháng Giêng năm 1991.

Hiện trường vụ án được tái hiện như sau: Vincent và Schaefer đã cãi nhau, sau khi Schaefer làm đổ chén nước nóng của Vincent xuống sàn nhà. Vincent sau một hồi suy nghĩ đã quyết định giải quyết tranh cãi bằng một con dao tự chế.

Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ cuối): Cái kết bi thảm cho kẻ sát nhân

Ottis Toole 

Tuy nhiên, đối tượng này lại khẳng định anh ta vô tội. Trong tháng 11/1996 Vincent đã viết thư cho Sondra London. Trong thư, hắn cho biết dấu vân tay dính máu trong buồng giam không phải của hắn, cũng chẳng phải của Schaefer.

Mẹ và em gái của Schaefer đã cáo buộc Ottis Toole là hung thủ giết người. Họ cho rằng, Toole có lý do để giết Schaefer bởi Schaefer chuẩn bị nói với các điều tra viên là Toole có dính líu tới những vụ giết người. Toole đã cảm thấy bị đe dọa bởi những nỗ lực không ngừng nghỉ của Schaefer để giúp gia đình Walsh phục hồi hài cốt Adam. Toole đã phủ nhận mọi vai trò trong vụ ám sát Schaefer, và trường hợp của gia đình Walsh vẫn chưa chính thức được giả quyết. Tháng 9/1966, Toole chết vì căn bệnh xơ gan.

Vào ngày 8/6/1999, ba năm rưỡi sau cái chết của Schaefer, Vincent bị kết tội Giết người cấp độ hai và bị kết án thêm 53 năm và 10 tháng.

Với cuộc sống được kéo dài thêm, sẽ là không quá nếu như nói Vincent đang được hưởng lạc. Án tử hình là một cái gì đó rất xa xôi với hắn.

Vậy là câu chuyện liên quan tới tên yêu râu xanh và tội ác của Schaefer đã đi tới hồi kết bằng cái chết của y. Những vụ án còn dang dở cùng với những cái chết thương tâm chính thức bị bỏ lại phía sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ cuối): Cái kết bi thảm cho kẻ sát nhân