Kẻ sát nhân ăn thịt người đáng sợ nhất trong lịch sử nước Mỹ (Kỳ 4): Lời thú nhận rùng rợn

Hoàng Hà| 22/01/2015 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi các tội danh giết người được làm sáng tỏ, Albert Fish tiếp tục thú nhận về cuộc sống và động cơ gây ra tội ác của mình. Lúc này, dư luận bắt đầu chú ý xem ông ta có bị tâm thần hay không?

Những ngày tiếp theo, Fish thú nhận với cảnh sát những hành vi tàn độc của mình: "Tôi trở về với phần cơ thể của Gracie. Trước mặt tôi là cơ thể của đứa trẻ 12 tuổi. Tôi đã hầm phần tai và mũi của cô bé. Phần khuôn mặt và bụng tôi đặt hành tây, cà rốt, cần tây, muối và hạt tiêu vào bên trong. Thật là món ăn ngon".

Fish tiếp tục thú nhận: "Tôi đặt dải thịt xông khói lên và bỏ vào lò nướng. Tiếp sau đó khi thịt đã nướng được 1/4  giờ, tôi đổ khoảng nửa lít nước lên trên thịt và đặt hành tây vào đó. Sau khi nướng được hai giờ, món ăn đã hoàn thành. Tôi chưa bao giờ ăn món thịt nào ngọt ngào như vậy. Tôi đã ăn hết chỗ thịt đó trong vòng 4 ngày".

Vài ngày sau khi Fish thú nhận toàn bộ tội ác, cảnh sát cũng nhận được tin báo của một người đàn ông đến từ Statens Island. Ông nói với cảnh sát rằng Fish cũng chính là người giết cô con gái 8 tuổi của ông.

Không những thế, Fish cũng đã sát hại một cô gái 15 tuổi tên Mary O’Connor. Cơ thể của Mary được tìm thấy ở căn nhà gần khu rừng mà Fish giết cô bé.

Với tất cả những tội trạng trên, cơ hội duy nhất để Fish vô tội là hắn ta phải chứng minh được mình mắc chứng bệnh tâm thần. Bác sỹ Fedric Wertham, người trực tiếp khám cho Fish đã viết trong cuốn sách The Show của mình là: "Fish là một người đàn ông nhu mì, hiền lành, tốt bụng và lịch sự. Nếu bạn chọn một người nào đó để chăm sóc con cái mình, Fish sẽ là một trong những người bạn chọn".

Ông Wertham cũng cho biết, gia đình nhà Fish có tiền sử mắc bệnh tâm thần. Một người chú của Fish bị rối loạn tâm thần tôn giáo và qua đời tại bệnh viện.

Hắn cũng có một người em trai yếu ớt và chết vì tràn dịch não, một người cô bị điên, một người anh bị nghiện rượu mãn tính và một người chị có biểu biện của tâm thần.

Kẻ sát nhân ăn thịt người đáng sợ nhất trong lịch sử nước Mỹ (Kỳ 4): Lời thú nhận rùng rợn

Bác Sỹ Wertham và các nhân viên điều tra tin rằng Albert Fish là một người tâm thần

Albert Fish dường như cũng bị di truyền về hành vi rối loạn tâm thần. Ông ta tuyên bố tên thật của mình là Hamilton Fish và khi quá mệt mỏi vì bị trêu chọc, ông lấy tên Albert Fish.

Bác sỹ Wertham nói, Fish là trường hợp rất đặc biệt trong lịch sử tâm thần và hình sự thế giới. Kẻ sát nhân nói với bác sỹ hắn đã giết ít nhất 100 đứa trẻ.

Fish thường dụ dỗ trẻ con bằng cách cho tiền hoặc kẹo, hắn cũng thường chọn trẻ em người Mỹ gốc Phi để tránh sự quan tâm của cảnh sát khi chúng mất tích.

Hắn cũng nói, đã sống ở ít nhất 23 quốc gia và tại mỗi nơi đó Fish giết ít nhất 1 đứa trẻ. Fish không bao giờ trở lại những nơi mình giết người. Sau khi giết trẻ con, hắn thường ép mình phải viết thư cho gia đình nạn nhân.

Ngoài ra, Fish cũng rất dửng dưng giữa sự sống và cái chết. hắn tuyên bố: "Tôi không có mong muốn đặc biệt nào để sống cũng chẳng có mong muốn đặc biệt nào khi chết. Tôi thờ ơ với mọi thứ". Khi bác sỹ Wertham hỏi Fish có bị điên không, hắn trả lời: “Tôi không bao giờ hiểu được bản thân mình".

Ở tuổi 55, Fish bắt đầu có những cảm giác và suy nghĩ hoang tưởng. Bác sỹ Wertham nói: "Ông ta luôn tin mình có tầm nhìn của Chúa và các thiên thần. Fish chìm đắm trong các suy đoán về tôn giáo cùng với những hành động gian ác, tội lỗi. Hắn chuộc lỗi bằng cách tạo ra các đau đớn về thể xác đối với những đứa trẻ. Fish tin Thiên Chúa nhiều lần ra lệnh cho hắn hành quyết những đứa trẻ vô tội".

Theo các chuyên gia, Fish bị ảo tưởng và đặc biệt là hắn không phân biệt được những câu hỏi về sự trừng phạt, tội lỗi, chuộc tội, tôn giáo, tra tấn, tự trừng phạt. Bác sỹ Wertham và các nhân viên điều tra tin rằng Fish là 1 người tâm thần.

Theo điều tra chính thức, cảnh sát tin Fish đã giết chết ít nhất 15 đứa trẻ và làm tổn thương khoảng 100 người khác. Con số này được kiểm chứng nhiều lần và là con số khủng khiếp vào thời điểm đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ sát nhân ăn thịt người đáng sợ nhất trong lịch sử nước Mỹ (Kỳ 4): Lời thú nhận rùng rợn